Vận tải

Kiên Giang: Cấm tất cả tàu, phà xuất bến do bão số 1

17/07/2023, 11:05

Do bão số 1 rất mạnh, các tuyến tàu phà đi các đảo gần ở Kiên Giang phải tạm dừng hoạt động.

Sáng 17/7, ông Nguyễn Xuân Đà, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Kiên Giang thông tin: “Cảng vụ đã cấm tất cả tàu hoạt động vận tải hành khách tuyến thủy nội địa (gần bờ) ra đảo do thời tiết.

Bão số 1 khiến mưa lớn kéo dài, sóng to, gió mạnh trên vùng biển Kiên Giang, chờ đến khi có thông báo mới”.

img

Các hãng tàu đã thông báo đến đại lý và khách hàng để hoàn tiền hoặc dời chuyến.

Các tuyến bị cấm bao gồm Rạch Giá - Kiên Hải, Rạch Giá - hòn Sơn , Hà Tiên - Tiên Hải, Kiên Lương - hòn Nghệ và chiều ngược lại.

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng bão số 1, vùng biển Kiên Giang, Cà Mau và vịnh Thái Lan, trời có nhiều mây, mưa lớn trên diện rộng, có gió mạnh cấp 6, cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 8, cấp 9, sóng cao 3-4m đến 5m.

Trước đó, ngày 16/7, cơ quan chức năng đã cho tạm dừng hoạt động tất cả các tàu, phà ra đảo xa bao gồm các tuyến: Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du, Hà Tiên - Phú Quốc và chiều ngược lại.

Theo đại diện các hãng tàu, phà, khi nhận được thông báo từ cảng vụ về việc tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu, hãng chủ động có các phương án xử lý theo quy định, đảm bảo tốt nhất cho quyền lợi khách hàng.

img

Do bão mạnh, các tàu không xuất bến để đảm bảo an toàn.

Đại diện một hãng tàu cho biết: “Đây là việc xảy ra thường xuyên hàng năm khi có mưa bão, nên hãng đã thông báo đến đại lý và khách hàng để hoàn tiền hoặc dời các ngày sau đó khi thời tiết tốt tàu sẽ hoạt động trở lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.