Đường thủy

Kiên quyết đình chỉ các bến khách không phép trên kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp

04/07/2023, 18:44

Kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa tỉnh Cà Mau phát hiện nhiều bến khách hoạt động không phép, yêu cầu đình chỉ.

Ngày 4/7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) tỉnh này tổ chức kiểm tra hoạt động của các bến khách ngang sông trên tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Đoàn đã kiểm tra 6 bến trên địa bàn xã An Xuyên (TP Cà Mau), đó là bến của ông Lê Hồng Châu, bến của ông Bùi Thanh Tỉa, bến ngã Năm Vàm Bốm (gồm: 3 bến, với 4 chủ/4 phương tiện), bến của bà Châu Thị Chưởng.

img

Đoàn kiểm tra bến khách ngang sông của ông Lê Hồng Châu

Đoàn kiểm tra phát hiện các bến hoạt động không có quyết định công bố hoạt động bến thủy nội địa do cơ quan có thẩm quyền. Một số bến có phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm, người lái phương tiện không chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị trong thời gian tới, UBND xã An Xuyên phải chủ trì mời phía thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu và TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau để khảo sát, có thể gộp nhiều bến lại thành một bến để đầu tư, đấu thầu, chia thời gian hoạt động...

Bởi các bến này tồn tại còn do chính nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, bến khách đã hoạt động thì phải tuân thủ các quy định...

“Chính quyền địa phương phải tổ chức họp dân để lấy ý kiến phù hợp, tiến hành xử lý các bến không phép. Phối hợp với Phòng Tư pháp TP Cà Mau để thực hiện đúng quy trình, quy định về xử lý vi phạm, báo cáo về Ban ATGT tỉnh Cà Mau chậm nhất ngày 25/7/2023”, ông Bằng lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.