Đăng kiểm

Kiên quyết không kiểm định xe tháo bớt hoặc lắp thêm ghế ngồi

19/12/2022, 19:14

Cục Đăng kiểm VN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm kiên quyết không kiểm định cho các phương tiện tháo bớt hoặc lắp thêm ghế ngồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, khi đăng kiểm định kỳ xe ô tô chở khách, đơn vị đăng kiểm phải đếm số lượng ghế ngồi, giường nằm (đối với xe giường nằm) thực tế trên xe để đối chiếu với số chỗ được cho phép theo hồ sơ thiết kế.

img

Các ô tô có số chỗ ngồi, giường nằm nhiều hơn hoặc ít hơn so với thiết kế ban đầu của phương tiện sẽ không được cấp chứng nhận kiểm định

Trường hợp, xe có số chỗ ngồi, giường nằm nhiều hơn hoặc ít hơn so với hồ sơ thiết kế của phương tiện đều không được cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Trường hợp muốn giảm bớt, tăng thêm số chỗ ngồi hay giường nằm đều phải làm thủ tục cải tạo xe cơ giới và được cấp chứng nhận kiểm định cải tạo tại các đơn vị có thẩm quyền mới được tham gia giao thông.

Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt cũng quy định, các trường hợp xe VAN (bán tải nhỏ) không được lắp thêm ghế ngồi tại khu vực khoang chở hàng. Nếu vi phạm, có thể bị phạt 800.000 - 1.000.000 đồng.

Cục Đăng kiểm VN cũng yêu cầu các Chi cục đăng kiểm, Trung tâm đăng kiểm thực hiện đúng, đủ chặt chẽ quy trình, nội dung kiểm tra, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong công tác kiểm định phương tiện giao thông vận tải, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao; niêm yết công khai minh bạch các nội dung quy trình, lệ phí, giá kiểm định để người dân giám sát; Nghiêm cấm để cho người không thuộc đơn vị mình tham gia vào quy trình, quá trình kiểm định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.