Showbiz

Kim Phượng: Ngồi bất động 3 tiếng đồng hồ khi biết bị ung thư

05/04/2022, 11:14
image

Đón nhận thông tin bị ung thư khi tuổi đời còn trẻ, Kim Phượng vô cùng sốc và buồn.

Nhắc tới Kim Phượng, nhiều người nhớ tới hình ảnh của "bà trùm" Phượng Đê của "Những đứa con biệt động Sài Gòn", hay Lệ Hoa trong "Biển đời giông tố", “bà trùm” Hai Hảo khét tiếng trong phim “Tử thi lên tiếng” thuộc series phim truyền hình dài tập “Hồ sơ lửa”…

Trong chương trình “Lời tự sự” mới đây, Kim Phượng thổ lộ về hành trình sự nghiệp 20 năm của mình. Trong hành trình ấy, cô bị gián đoạn 10 năm làm nghề vì những biến cố cuộc đời.

img

Diễn viên Kim Phượng

Theo nữ diễn viên, khi đang đóng phim “Ngã rẽ cuộc đời” vào năm 2005, chị đón nhận được thông tin mình bị ung thư. Thời điểm đó, việc tiếp cận các thông tin về ung thư không thuận tiện như bây giờ.

Là người luôn chăm sóc sức khỏe, thường xuyên đi khám sức khỏe tổng quát, thói quen đó đã cứu được Kim Phượng. Khi có cảm nhận cơ thể có dấu hiệu bất thường, cô sẽ đi khám ngay. Ban đầu, bác sĩ không cho rằng đó là ung thư vú vì cô còn trẻ.

Kim Phượng quyết định sang một bệnh viện khác và yêu cầu làm sinh thiết. Kết quả, cô nhận được kết quả như mình dự đoán.

“Tôi ngồi bất động 3 tiếng đồng hồ, im lặng, không nói bất cứ điều gì. Lúc đó, phim đang quay. Tôi quyết định mình sẽ điều trị một mình để không làm mọi người lo lắng”, Kim Phượng nhớ lại.

Sau này, cô nhận ra đó là sai lầm. Kim Phượng tự nghĩ mình mạnh mẽ, nhưng trong quá trình điều trị vẫn có những phút yếu lòng. Cô tự nhủ bản thân còn có gia đình bên cạnh nên mới có thể mạnh mẽ vượt qua.

img

Kim Phượng nổi danh với vai "bà trùm" Phượng Đê trong "Những đứa con biệt động Sài Gòn"

Sau 3 năm điều trị, đến năm 2009, cô mới lập gia đình nhưng chưa dám sinh con ngay vì muốn chờ lượng kháng sinh trong người tan hết. Vài năm sau, cô mới dám sinh con. Nữ diễn viên đón con đầu lòng vào năm 34 tuổi.

“Có những lúc yếu lòng, tôi vẫn may mắn vượt qua được nhờ nghĩ tới gia đình, những ước mơ, kỷ niệm trên phim trường… Đó như liệu pháp tinh thần, làm tôi muốn sống và phải sống”, cô thổ lộ.

Tuy nhiên, Kim Phượng thấy mình may mắn khi sinh ra trong một gia đình nông thôn. Điều kiện kinh tế không khá giả nhưng cô có sự cứng cỏi, có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Cô luôn cố gắng học hỏi để thoát nghèo, biết mua bảo hiểm sức khỏe. Điều đó đã giúp cô không quá nặng nề về kinh tế trong hành trình điều trị ung thư một mình.

img

Kim Phượng trong phim "Bão ngầm"

Kim Phượng sinh năm 1979, là diễn viên quen thuộc với hàng loạt bộ phim đình đám như phim điện ảnh “Vũ điệu đường cong”, “Đô la trắng”, “Ngã rẽ cuộc đời”, “Chuyện tình mùa thu”… Gần đây, nữ diễn viên đóng vai trợ lý Tú – Ong Chúa – trong bộ phim “Bão ngầm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.