Pháp đình

Kon Tum: Buộc thôi việc thẩm phán nhận hối lộ 20 triệu đồng

12/09/2022, 14:58

Một thẩm phán tại Kon Tum đưa ra điều kiện với đương sự đưa số tiền 30 đến 40 triệu đồng, ít nhất cũng phải 20 triệu đồng sau khi xét xử ly hôn.

Ngày 12/9, TAND tỉnh Kon Tum cho biết đã buộc thôi việc đối với Nguyễn Văn Tuấn, nguyên thẩm phán sơ cấp TAND TP.Kon Tum do nhận hối lộ của đương sự trong thuộc quyền xét xử.

img

Trụ sở TAND TP. Kon Tum nơi xảy ra vụ việc.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 13/5/2020, thời điểm này Nguyễn Văn Tuấn là Thẩm phán tại TAND TP. Kon Tum và được Chánh án của toà phân công thụ lý giải quyết vụ án hôn nhân và gia đình "Tranh chấp ly hôn, nuôi con, cấp dưỡng và chia tài sản khi ly hôn”. Đương sự là bà N.T.T.D và ông N.T.B (trú tại P. Quang Trung, TP.Kon Tum).

Ngày 30/7/2020, Tuấn đã gọi điện thoại cho bà D. đặt vấn đề hứa hẹn sẽ giúp đỡ để giải quyết nhanh, thực hiện theo nội dung đơn khởi kiện. Tuấn đưa ra điều kiện sau khi xét xử xong vụ án, bà D. phải đưa cho Tuấn số tiền từ 30 đến 40 triệu đồng, nếu không có, ít nhất cũng phải đưa 20 triệu đồng.

Chiều ngày 29/9/2020, bà D. mang số tiền 20 triệu đồng đưa cho Tuấn.

Một ngày sau khi chuyển tiền cho thẩm phán (ngày 30/9/2020), bà D. lại làm đơn tố cáo hành vi nhận hối lộ của Nguyễn Văn Tuấn vì hành vi tiêu cực trong giải quyết vụ việc của bà. Đến ngày 13/5/2021, ông Tuấn bị cơ quan điều tra khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra.

Mới đây, ngày 12/8, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Tuấn về tội nhận hối lộ. Kết thúc phiên tòa hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt Tuấn 4 năm tù với tội danh trên.

TAND tỉnh Kon Tum đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, nguyên thẩm phán sơ cấp TAND TP.Kon Tum. Theo đó, ông Tuấn bị kỷ luật với hình thức buộc thôi việc. Thời gian thi hành kỷ luật bắt đầu từ ngày 1/9/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.