Thế giới

Kỷ lục trong 26 năm:Gần 150 cá voi mắc cạn, chết dọc biển Australia

24/03/2018, 10:04

Hơn 150 chú cá voi đã bị mắc cạn tại Vịnh Hamelin, miền Tây Australia.

Hàng loạt cá voi dạt vào

Hàng loạt cá voi dạt vào bờ 

Hơn 150 chú cá voi đã bị mắc cạn tại Vịnh Hamelin, miền Tây Australia và chỉ 15 trong số đó còn sống sót – giới chức địa phương cho biết ngày 23/3.

Sự việc được một ngư dân thương mại phát hiện đầu tiên vào sáng cùng ngày. Đến chiều, chỉ còn 15 chú còn sống. Hoạt động cứu hộ đã được triển khai khẩn cấp, đưa những chú cá voi này ra biển.

Một khách du lịch tới thăm nơi đây chia sẻ: “Hình ảnh này thực sự ngạc nhiên. Tôi chưa bao giờ chứng kiến sự việc tương tự với nhiều cá voi trên bờ biển đến như vậy”. Cơ quan Đánh bắt cá cũng ra thông báo cảnh báo cá mập vì nếu cá voi bị mắc cạn có thể thu hút những loài động vật ăn thịt hải dương kéo tới.

Lãnh đạo đội cứu hộ Jerremy Chick cho biết: “Rất không may, hầu hết số cá voi đều bị mắc cạn trong đêm và không thể sống sót. Hoạt động cứu hộ bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu và chúng tôi cần phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trước khi đưa các sinh vật này về biển”.

Số cá này được cho là thuộc cá voi hoa tiêu vây ngắn. Đây là vụ cá voi mắc cạn lớn nhất tại Tây Australia từ năm 1996. Năm đó có khoảng 320 chú cá bị mắc trên bờ biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.