SEA Games 32

Kỳ thủ Việt Nam vừa đoạt HCV cho Singapore tại SEA Games 32 là ai?

14/05/2023, 11:49

Kỳ thủ gốc Việt Nam, Ngô Lan Hương vừa mang về cho đoàn thể thao Singapore tấm HCV SEA Games 32 ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ.

Trong ngày thi đấu 13/5 SEA Games 32, kỳ thủ Ngô Lan Hương đã giành được tấm HCV ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ cho đoàn thể thao Singapore.

img

Kỳ thủ Ngô Lan Hương (thứ 2 từ trái sang) giành HCV SEA Games 32 (Ảnh: TN)

Trước đây, khi còn thi đấu ở Việt Nam, Ngô Lan Hương gần như không có đối thủ khi 10 lần vô địch tại giải quốc nội và 2 lần vô địch châu Á.

Nữ kỳ thủ này được đánh giá có nước cờ công rất mạnh và đủ sức gây ra khó khăn cho những cường quốc cờ tướng trong khu vực.

Năm 2012, Ngô Lan Hương kết hôn với Khang Đức Vinh, một cựu kỳ thủ gốc Hoa khi ấy nắm giữ cương vị Tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Singapore.

Đến năm 2021 cô đã hoàn tất thủ tục để nhập tịch Singapore và cũng chính thức gia nhập đội tuyển cờ tướng của xứ đảo quốc sư tử.

Tại SEA Games 31, kỳ thủ Ngô Lan Hương đặt mục tiêu giành vàng nhưng sau cùng cô chỉ có được tấm HCĐ.

Tuy nhiên, tại giải đấu trên đất Campuchia, nữ kỳ thủ sinh năm 1979 đã xuất sắc giành được vị trí cao nhất ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ.

Trong khi đó, đội cờ tướng nữ của Việt Nam với hai cái tên là Lê Thị Kim Loan và Đàm Thị Thùy Dung lại đang chơi không tốt.

Kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến, người giành trọn bộ 3 HCV cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp giải vô địch quốc gia 2023 đồng thời vô địch giải đấu tập huấn trước SEA Games 32 bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2023.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, Lại Lý Huynh vẫn khẳng định được tài năng với tấm HCV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.