Thời sự Quốc tế

Kyodo: Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời sau vụ ám sát

08/07/2022, 16:06

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin từ Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản cho biết, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời sau vụ ám sát tại TP Nara.

Vụ việc xảy ra sáng 8/7 khi Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, 67 tuổi đang có bài phát biểu tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản và ông đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng nhưng không qua khỏi.

Hãng tin NHK dẫn lời một người phụ nữ có mặt tại hiện trường kể lại khoảnh khắc khi cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn.

Người này cho biết, nghi phạm đã tiếp cận ông Abe từ phía sau khi cựu Thủ tướng đang phát biểu. Ban đầu, khi có tiếng súng rất lớn đầu tiên phát lên, chưa có ai bị ngã. Đến phát súng thứ 2, ông Abe đã ngã gục.

Rất nhiều người vây quanh ông Abe để sơ cứu.

img

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh - Asahi

"Một sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng tim", đài NHK cho hay, đề cập thuật ngữ được sử dụng ở Nhật Bản để chỉ người có nguy cơ tử vong trước khi bác sĩ xác nhận.

Một số hãng tin cho biết, ông Abe dường như đã bị bắn từ phía sau, có thể bằng súng ngắn.

Nguồn tin từ lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết, nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, đã phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản khoảng 3 năm cho tới năm 2005.

Còn theo nguồn tin từ lực lượng cảnh sát, nghi phạm đã khai rằng hắn bất mãn với cựu Thủ tướng và có ý định muốn giết hại ông.

Để thực hiện âm mưu ám sát, hắn dùng khẩu súng ngắn tự chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.