Thời sự Quốc tế

Lại có vụ máy bay lạ xâm nhập, buộc quốc gia NATO điều tiêm kích đối phó

23/03/2022, 08:21

Hungary điều tiêm kích phản ứng sau khi ghi nhận một phương tiện không xác định bay vào không phận.

Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hungary cho biết, nước này đã điều các tiêm kích Saab JAS 39 Gripen để phản ứng trước sự việc một phương tiện lạ bay vào không phận hôm 21/3.

Vào khoảng trưa ngày 21/3, các radar phát hiện chiếc máy bay đang di chuyển qua không phận khu vực phía Đông Hungary hướng về phía Slovakia.

Tiêm kích Saab JAS 39 Gripen đã được điều động để tuần tra và đảm bảo không có mối đe dọa mới quay trở về Căn cứ Không quân Kecskemet ở Bacs-Kiskun. Thông tin về chiếc máy bay lạ không được công bố.

img

Tiêm kích Saab JAS 39 Gripen.

Hãng tin MTI cho biết đây là lần thứ 3 quân đội Hungary phải điều tiêm kích làm nhiệm vụ đề phòng trong những ngày qua.

Trong 2 sự việc trước đó, máy bay quân sự Hungary được điều động để đề phòng khi có thông tin máy bay dân sự bay qua không phận Hungary và Ba Lan có chứa bom.

Thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ máy bay được cho là bay từ Ukraine sang một số quốc gia khác trong NATO. Hồi đầu tháng 3, máy bay không người lái Soviet Tu-141 nghi là bay từ Ukraine qua không phận Hungary, Rumani và rơi xuống Zagreb, Croatia.

Dù sự cố không gây thương vong nhưng giới chức Croatia cho rằng sự việc cho thấy lỗ hổng trong năng lực phòng thủ của quốc gia. Trước đó, chiếc máy bay đã bay khoảng 40 phút qua không phận Hungary mà không bị phát hiện.

Hồi tuần trước, một máy bay trinh sát cỡ nhỏ rơi tại Rumani, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng quốc gia này cho biết phương tiện quá nhỏ và không mang tính đe dọa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.