Lái xe taxi hào hứng chờ bỏ biển cấm trên 9 tuyến phố

28/04/2023, 16:16

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày mai (29/4), cơ quan này sẽ dỡ bỏ biển cấm taxi ở 9/11 tuyến phố.

img

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo sẽ thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được lưu thông trên 9 tuyến đường, ngõ từ ngày mai (29/4) đến hết ngày 29/10/2023

img

Các tuyến đường phố sẽ dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ gồm: Cát Linh, Giảng Võ, Láng Hạ, Khâm Thiên, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ (từ Hồng Tiến đến cầu Chương Dương), cầu Chương Dương (hướng đi Hoàn Kiếm), tuyến đường Phương Canh, tuyến ngõ 897 Giải Phóng. Như vậy, Hà Nội còn 3 tuyến đường, phố cấm taxi gồm: Cầu Giấy - Xuân Thuỷ, Phủ Doãn (chiều Hàng Bông - Tràng Thi), Trần Hưng Đạo (cấm giờ từ 6 - 19h, chiều Trần Khánh Dư - Trần Thánh Tông).

img

Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cho rằng: Nhiều nước bố trí làn ưu tiên cho phương tiện công cộng, viết rõ trên mặt đường gồm xe buýt, taxi. Hà Nội hiện nay chưa có các làn ưu tiên như thế. Việc thí điểm dỡ bỏ biển cấm taxi trên loạt các tuyến phố là cần thiết bởi đây là phương tiện công cộng, cần được ưu tiên.

img

Ông Bình đặt câu hỏi: Người dân sống trên các tuyến phố cấm taxi, đặc biệt là người cao tuổi, bệnh nhân, sản phụ trên tuyến đường cần đi lại bằng taxi sẽ rất khó khăn, đâu phải nhà ai cũng có sẵn ô tô

img

Trên tuyến phố Láng Hạ nhiều xe ôm công nghệ đỗ ở vỉa hè để phục vụ người dân khi tuyến đường này giờ cao điểm cấm taxi, xe hợp đồng.

img

Hình ảnh biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được bố trí dày đặc sắp được dỡ bỏ

img

Tài xế Nguyễn Mạnh Tiến (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ niềm phấn khởi khi từ mai mình và hàng nghìn đồng nghiệp khác được di chuyển trên tuyến đường cấm, sẽ không phải tiếc nuối khi phải huỷ chuyến hay "chật vật" vòng vèo đón khách ở các tuyến đường lân cận giờ cao điểm như trước

img

Vừa rời cơ quan ở đường Lê Văn Lương anh Vũ Phan Anh (Đống Đa, Hà Nội) may mắn tìm được xe ôm công nghệ ra đường Khuất Duy Tiến để đón taxi di chuyển về quê. Anh cho rằng, việc dỡ bỏ biển cấm taxi không chỉ giúp tài xế thuận lợi mà còn đáp ứng được niềm mong đợi của người dân trên các tuyến đường đó

img

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch (HATAS) cho rằng: Taxi là phương tiện vận tải công cộng nên cần được ưu tiên như xe buýt. Nếu cấm thì nên cấm xe cá nhân, một biện pháp đang được cả thế giới áp dụng. Việc cấm xe taxi ở các tuyến phố sẽ gây khó cho du khách tới Hà Nội tham quan, du lịch. Khách du lịch đi từ sân bay về một số khách sạn, đến đầu phố cấm xe taxi sẽ phải tự mang vác hành lý cồng kềnh dọc cả tuyến phố.

img

Trong ảnh, nhiều người phải "chật vật" đi bộ sang tuyến đường khác tìm xe taxi

img

Anh Nguyễn Văn Tiền , lái xe taxi hãng Sông Nhuệ chia sẻ: "Di chuyển vào phố đón khách thấy đâu đâu cũng biển cấm taxi, nhiều lúc khách đi viện, bê vác đồ cồng kềnh... rất bất tiện. Các tuyến phố Hà Nội đang cấm hiện đều là những nơi đông đúc khách có nhu cầu. Bỏ biển cấm taxi giúp tôi nhận thấy công việc của mình cũng được ưu tiên khi phục vụ công cộng".

img

Sau khi dỡ bở biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ vào ngày mai, Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên chỉ đạo các lực lượng trực thuộc bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông và các bên có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn người dẫn trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo; kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.