Quản lý

Làm kênh gây tắc đường: Chủ đầu tư hứa khắc phục ngay

20/04/2015, 19:59

Nếu phát hiện những bất cập như nội dung Báo Giao thông đã phản ánh sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay.

Xung dot giao thong tai nut
Xung đột, ùn tắc giao thông tại nút giao Cầu Kênh Bắc do phương án tổ chức giao thông chưa phù hợp

Chiều 20/4, trong buổi làm việc với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Dũng – Giám đốc Ban Quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh – đại diện chủ đầu tư dự án cải tạo Kênh Bắc, đã thừa nhận có thiếu sót trong việc giám sát phương án tổ chức đảm bảo giao thông đối với các nhà thầu tham gia dự án.

Ông Dũng cho biết: “Trước khi thi công kênh đoạn cầu Kênh Bắc, Ban quản lý cùng với tư vấn giám sát, nhà thầu đã xây dựng rất kỹ phương án tổ chức thi công và đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao này. Theo đó, tại vị trí này, nhà thầu đã làm việc với đơn vị an ninh khu vực để lực lượng này điều tiết, phân luồng giao thông thay cho nhà thầu. Trong những ngày đầu, thấy rằng giao thông vẫn thông suốt an toàn nên đã sơ xuất không giám sát”.

Trước đó, ngày 19/4, Báo Giao thông đã có bài viết “Nghệ An cải tạo kênh gây ùn tắc giao thông” phản ánh về tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã tư Nguyễn Sỹ Sách – Hà Huy Tập, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Trong đó, chỉ rõ nguyên nhân của việc ùn tắc do nhà thầu rào chắn đường thi công kênh nhưng không có phương án tổ chức giao thông phù hợp. Thậm chí, nhà thầu còn cho xe chở vật liệu vô tư ra vào công trường khi không có người cảnh giới, xe quay ngang đường đổ đá, cát gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

xe chở vật liệu vô tư quay ngang đường đổ cát
Chủ đầu tư cam kết sẽ không còn tình trạng xe chở vật liệu quay ngang đường gây cản trở giao thông.

Về những vấn đề Báo nêu, Giám đốc Ban Quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh khẳng định: “Ngay trong ngày mai (21/4), sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra lại phương án tổ chức giao thông tại nút giao cầu Kênh Bắc, nếu phát hiện những bất cập như nội dung Báo Giao thông đã phản ánh sẽ yêu cầu khắc phục ngay”.

Được biết, việc thi công tại vị trí cầu Kênh Bắc sẽ diễn ra trong vòng 40 ngày, kể từ 10/4/2015. Trong thời gian này để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại nút, Đội CSGT TP. Vinh cùng với Công an phường Hà Huy Tập đã cử lực lượng chốt trực thường xuyên từ 6h30" sáng – 18h để phân luồng điều tiết phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.