Bóng đá

Lần đầu trong lịch sử V-League xuất hiện điều này

27/12/2022, 15:06

Lần đầu tiên trong lịch sử V-League có việc 3 CLB đăng ký sử dụng chung 1 sân nhà.

Theo thông tin từ Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 (Ban Điều hành), tại Night Wolf V-League 2023, Hà Nội FC, Viettel FC và CLB CAND đều đăng ký sân Hàng Đẫy là sân nhà.

img

Các cặp đấu tại vòng 1 V-League 2023

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử V-League xuất hiện điều này khiến việc xếp lịch thi đấu gặp một vài khó khăn nhất định.

Hà Nội FC đang là đội bóng giàu thành tích nhất với 6 lần lên ngôi tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Trong khi đó, Viettel có 1 lần nâng cúp còn CAND là tân binh, họ giành quyền lên chơi ở V-League sau khi vô địch giải hạng Nhất.

Theo lịch thi đấu được Ban Điều hành công bố, ngay vòng 1, Viettel và Hà Nội sẽ phải phân tài cao thấp tại Hàng Đẫy.

Tại vòng đấu này, CAND sẽ đối đầu Bình Định trên sân Hàng Đẫy. Một tân binh khác là Khánh Hòa sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên sân 19-8 (Nha Trang).

HAGL được chơi trên sân nhà khi tiếp đón Hà Tĩnh, Đà Nẵng làm khách trước SLNA còn Bình Dương hành quân tới Hải Phòng.

Nhằm thu hút nguồn lực từ cầu thủ gốc Việt trở về Việt Nam thi đấu và cống hiến, bên cạnh việc các CLB được đăng ký tối đa 03 cầu thủ nước ngoài và 01 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) như những mùa giải vừa qua, tại mùa giải 2023, các CLB được đăng ký thêm 01 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam.

Riêng đối với CLB tham dự các giải đấu của AFC mùa giải 2023-2024, ở Giai đoạn 2 có thể được đăng ký bổ sung, đảm bảo có tối đa 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó có tối thiểu một cầu thủ có quốc tịch thuộc liên đoàn thành viên AFC.

Mùa giải 2023 cũng sẽ là mùa giải cuối cùng V-League thi đấu trọn vẹn trong năm dương lịch, sau đó, giải bóng đá cao nhất Việt Nam sẽ tổ chức vắt chéo từ mùa thu năm nay tới mùa hè năm sau.

img

Hà Nội và Viettel đối đầu tại vòng 1 V-League 2022

“AFC đưa ra thay đổi về thời gian tổ chức các giải đấu thuộc liên đoàn thành viên theo hướng đồng bộ với lịch thi đấu các giải hàng đầu châu Âu và Thế giới. Việc giải VĐQG diễn ra trong hai năm như khuyến cáo của AFC là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển, chúng ta không thể đứng ngoài xu thế chung mà cần điều chỉnh, thích ứng và phát triển ổn định trong giai đoạn mới”, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty VPF đánh giá.

Ông Ngọc cũng thông tin thêm: “Với quỹ thời gian hai tháng nhưng các CLB cùng VPF đã triển khai rất là tốt các công việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Việc triền khai VAR đang được VPF, VFF và các đơn vị đối tác cung cấp, đảm bảo các quy định của FIFA.

Nhiều khả năng VAR sẽ được áp dụng từ giai đoạn hai mùa giải 2023. Bên cạnh đó, để tránh áp lực tâm lý cho trọng tài và CLB, sẽ tính toán mời một số tổ trọng tài ngoại cho các trận mang tính quyết định tới chức vô địch và xuống hạng”.

Được biết, Night Wolf V-League 2023 sẽ áp dụng thể thức thi đấu theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, 14 CLB thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, phân nhóm A (6 CLB nhóm trên) và B (8 CLB nhóm dưới).

Giai đoạn 2, nhóm A thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm, xác định các CLB Vô địch, Nhì và Ba. Nhóm B thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xác định một suất xuống hạng Nhất.

Theo lịch, Night Wolf V-League 2023 dự kiến khai mạc vào ngày 3/2/2023 và kết thúc vào tháng 8 để hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kịp chuẩn bị cho mùa giải chuyển giao 2023-2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.