Thời sự Quốc tế

Lãnh đạo các nước chia buồn với thảm kịch giẫm đạp đau lòng tại Itaewon

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới gửi lời chia buồn sau vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc khiến 151 người tử vong.

Một trong những lãnh đạo đầu tiên gửi điện chia buồn với Hàn Quốc là Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ: "Chúng tôi rất đau buồn với người dân Hàn Quốc và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả người bị thương, cầu mong họ bình phục nhanh chóng. Liên minh giữa hai quốc gia luôn bền chặt, và mối quan hệ giữa nhân dân hai nước mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mỹ luôn sát cánh cùng Hàn Quốc trong thời điểm bi thảm này".

Trên trang Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng tuyên bố sẽ sát cánh cùng nhân dân Hàn Quốc và người dân thủ đô Seoul sau thảm kịch.

img

Tổng thống Hàn Quốc thị sát tại hiện trường xảy ra vụ giẫm đạp. Ảnh - Reuters

Cùng ngày, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak dùng từ "kinh hoàng" kinh nói về sự kiện tại Seoul đồng thời gửi lời động viên đến “những người đang ứng phó và tất cả người Hàn Quốc vào thời điểm rất đau buồn này”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ: “Thay mặt người dân Canada, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân Hàn Quốc, sau vụ giẫm đạp chết người ở Seoul".

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Josep Borrell chia sẻ ông “vô cùng đau buồn trước sự kiện khủng khiếp ở trung tâm Seoul”, "một buổi tối đáng lẽ là lễ hội lại biến thành thảm kịch với rất nhiều người trẻ thương vong. Chúng tôi sát cánh bên người dân Hàn Quốc trong thời điểm khó khăn này".

Theo hãng tin News 1 của Hàn Quốc, tính đến sáng 30/10, lực lượng cứu hộ cho biết, tổng cộng 151 người được xác nhận đã thiệt mạng, 82 người khác bị thương, 57 người khác trong tình trạng nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.