Thế giới

Lãnh đạo cấp cao Triều Tiên bất ngờ xin lỗi phóng viên Hàn Quốc

03/04/2018, 07:12

Phóng viên trong phái đoàn Hàn Quốc tới đưa tin chương trình biểu diễn tại Bình Nhưỡng đã nhận được bất ngờ.

Ông Kim Yong-chol, phó Chủ tịch Đảng Lao độ

Ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên

Tối qua (2/4), phóng viên trong phái đoàn Hàn Quốc tới đưa tin chương trình biểu diễn của nghệ sĩ nước này tại Bình Nhưỡng đã nhận được bất ngờ đó là: lời xin lỗi đầy chân thành từ một quan chức cấp cao Triều Tiên.

Theo Ny Times, ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên đã tới thăm khách sạn của các phóng viên và xin lỗi vì việc họ đã không được phép vào nhà hát tại Bình Nhưỡng nơi lãnh đạo Kim Jong-un tới tham dự buổi biểu diễn.

“Chúng tôi đã mời các bạn, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo để các bạn tự do đưa tin. Thay mặt giới chức Triều Tiên, tôi xin lỗi và mong các bạn hiểu cho sai sót lần này”. Hành động xin lỗi phía Hàn Quốc, nhất là từ một quan chức cấp cao trong đảng lao động Triều Tiên là cực hiếm.

Trước đó, theo Ny Times, một số phóng viên Hàn Quốc đã bị cấm vào khu vực bên trong nơi biểu diễn. Sau đó, chính phủ Hàn Quốc đã đệ bản kháng nghị. Ông Kim Jong-chol giải thích rằng, các nhân viên an ninh tại địa điểm biểu diễn đã nhận được chỉ thị ngăn các phóng viên lên tầng hai, nơi có Chủ tịch Kim Jong-un.

Tuy nhiên, các nhân viên này đã hiểu sai chỉ thị là ngăn chặn phóng viên vào toàn bộ địa điểm biểu diễn. Ông khẳng định đó chỉ là một sự cố trong quá trình tổ chức sự kiện do các cơ quan nước này chưa có sự phối hợp nhịp nhàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.