Y tế

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về đề nghị giãn cách xã hội ở hai quận?

25/07/2020, 13:12

Sau khi khẳng định Đà Nẵng có bệnh nhân Covid-19, Bộ Y tế kiến nghị Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội ở 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu.

img
Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Sáng 25/7, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Y tế cho hay, sáng nay (25/7) kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả khẳng định bệnh nhân T.V.D ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca lây nhiễm từ cộng đồng điển hình, có thể sẽ phát hiện thêm các ca bệnh từ cộng đồng trong những ngày tới.

Qua điều tra phát hiện được 103 người tiếp xúc gần (F1). Tổng cộng đã có 288 người liên quan được cách ly tại cơ sở y tế. Diện tiếp xúc với F1 (F2) là 715 người, đang tiếp tục điều tra thêm.

Trên cơ sở đó, ông Nguyễn Thanh Long kiến nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội tại 2 quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn.

Trước đề xuất này, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, một số địa phương có cảnh giác cần thiết nhưng có sự khuyến cáo hơi quá mức về việc nên đến Đà Nẵng hay không.

Ông Lê Trung Chính mong muốn Chính phủ có chỉ đạo thống nhất, làm sao vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

"Hiện Đà Nẵng thấy chưa đến mức cần thực hiện giãn cách xã hội. Đà Nẵng sẽ làm hết mức, khi nào thấy cần thiết sẽ kiến nghị được thực hiện giãn cách xã hội”, ông Chinh nêu ý kiến.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Ngày 17/7/2020, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7/2020 nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm, bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.