Thời sự Quốc tế

Lãnh đạo Đài Loan yêu cầu nâng cao cảnh giác giữa khủng hoảng Ukraine

23/02/2022, 16:40

Lãnh đạo Đài Loan yêu cầu các lực lượng của hòn đảo tăng cường khả năng tác chiến do những quan ngại liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

Ngày 22/2, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn có cuộc họp với các quan chức cấp cao của Đài Loan để thảo luận về vấn đề cuộc khủng hoảng tại Ukraine có thể ảnh hưởng tới hòn đảo ra sao và các biện pháp phản ứng phù hợp.

“Chúng ta nên tiếp tục củng cố khả năng sẵn sàng tác chiến của các lực lượng tại Eo biển Đài Loan để đảm bảo an toàn”, bà Thái nói.

Lãnh đạo Đài Loan đồng thời nhấn mạnh hòn đảo chỉ có thể phản ứng nhanh chóng và ứng phó các tình huống bất ngờ thông qua tăng cường giám sát và cảnh giác trước các hoạt động quân sự xung quanh eo biển và trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

img

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh - Bloomberg

Trước đó, từng có một số nhận định Bắc Kinh có thể nhân lúc phương Tây dồn sự chú ý vào vấn đề Ukraine để thực hiện hành động quân sự với Đài Loan. Trung Quốc coi Đài Loan là phần lãnh thổ chờ thống nhất, tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần.

Đồng thời, bà Thái cũng yêu cầu giới chức Đài Loan cảnh giác trước các hành vi lan truyền thông tin sai lệch và các hành vi phá hoại của “thế lực bên ngoài” nhằm lợi dụng tình hình tại Ukraine để làm xói mòn ý chí của người dân và gây bất ổn xã hội tại hòn đảo.

Bà Thái cũng yêu cầu các cơ quan hữu quan đảm bảo tính ổn định của thị trường tài chính và duy trì giá cả ổn định để tránh ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng tại Ukraine lên kinh tế của hòn đảo.

Lãnh đạo Đài Loan đồng thời kêu gọi các bên liên quan giải quyết khủng hoảng tại Ukraine bằng các biện pháp hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.