Bạn cần biết

Lão “gàn” nghèo sửa xe máy miễn phí

03/06/2018, 07:05

Thời gian đầu mới mở tiệm sửa xe miễn phí nhiều người bảo ông làm màu, có kẻ ác miệng còn bảo “gàn, dở”...

21

Ông An sửa xe miễn phí cho người dân trên địa bàn

Tiệm sửa xe miễn phí cũng là nơi sinh sống của gia đình ông Lê Đình An (SN 1967, trú xóm 2, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) nằm cạnh QL46 luôn rộn rã tiếng cười vui, bởi những người đến sửa xe không mất tiền còn ông chủ tiệm thì luôn miệng hỏi han, kể chuyện cho mọi người.

Ông An cho biết, đã gắn bó với nghề sửa xe máy 15 năm nay, nhưng mãi đến gần 1 năm trở lại đây, mới thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu là mở một tiệm sửa xe miễn phí để giúp đỡ người dân, đặc biệt là người nghèo. “Trước đây, cuộc sống khó khăn phải chạy ăn từng bữa, nghề sửa xe nuôi sống cả gia đình. Giờ đây, các con đã trưởng thành, cuộc sống không còn vất vả như xưa nên tôi sửa xe từ thiện để giúp đỡ mọi người. Đối với tôi, hạnh phúc là khi mình có thể giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn”, ông An trải lòng. Ông An kể, thời gian đầu mới mở tiệm sửa xe miễn phí nhiều người bảo ông làm màu, có kẻ ác miệng còn bảo “gàn, dở”, “bị điên”, nhà nghèo còn đi lo mấy việc “bao đồng”. Thế nhưng, gạt ngoài tai, ông vẫn tiếp tục công việc của mình. “Thực ra tôi chỉ miễn phí tiền công chứ không phải miễn phí các phụ tùng, phụ tùng nào cần thay, tôi lấy hộ giá gốc hoặc khách tự đi lấy về đây tôi thay cho”, ông An giải thích.

Anh Nguyễn Văn Nam (trú thị trấn Đô Lương) chia sẻ: “Hôm đó, trời mưa rất to, tôi đang trên đường về nhà thì xe không may bị thủng săm nên phải xuống dắt bộ tìm tiệm sửa. Lúc này, có một bác đi đường thương tình dừng lại hỏi thăm và cho tôi số điện thoại của bác An. Tôi gọi cho bác An. Chỉ 15 phút bác có mặt và mất 10 phút, bác đã vá xong chiếc săm. Đến khi tính tiền, bác bảo lấy 10 nghìn đồng tiền vật tư, chứ không lấy tiền công rồi dặn: “Có số rồi, nếu gặp ai đi đường hỏng xe thì thông báo”.

Hàng ngày, ông An đều mở tiệm sửa xe miễn phí cho người đi đường từ sáng sớm đến đêm khuya. Trung bình mỗi ngày, ông sửa và vá miễn phí gần chục chiếc xe. Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người mang xe đến nhờ ông sửa giúp.

Ông An cho biết, mở tiệm sửa xe miễn phí, ông mới hay có nhiều người xe đã hỏng từ lâu nhưng không có tiền để sửa, cứ để vậy đi rất không an toàn. Khi họ biết có chỗ sửa xe miễn phí, dù ở xa nhưng họ vẫn tìm đến sửa, nhờ đó xe cộ an toàn hơn. Được mọi người tin tưởng, ông càng nỗ lực tìm tòi, học hỏi để bắt bệnh mọi loại xe.

Gia đình ông An có hoàn cảnh khó khăn, vợ ông bị tim, hen phế quản nên sức khỏe yếu không làm được việc nặng. Con trai thứ hai của ông bị bệnh lâu năm, gia đình chạy chữa mãi mà vẫn không khỏi. Nhưng ông An tâm sự, giúp đỡ được một người trong lúc khó khăn còn hơn xây 10 tòa tháp. Không phải chờ đến giàu sang mới tính chuyện làm từ thiện. “Nghèo khó chỉ có thể không cho người ta hưởng thụ, chứ nhất định không thể ngăn người ta làm việc tốt. Giờ đây, tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để làm việc và giúp đỡ mọi người”, ông An nói.

“Dự định sửa xe miễn phí đã được ông  ấp ủ từ lâu, nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, các con đang tuổi ăn học nên chưa thể thực hiện được. Giờ đây, thấy ông thực hiện được tâm nguyện của mình tôi cũng hạnh phúc”, bà Nguyễn Thị Lài (SN 1968, vợ ông An) chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Ngân, Chủ tịch UBND xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng ông An vẫn sửa xe miễn phí để giúp đỡ mọi người là một việc làm đáng khen ngợi, khuyến khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.