An ninh hình sự

Lập nhóm "báo chốt" đo nồng độ cồn, người đàn ông Hà Tĩnh bị phạt 5 triệu

05/03/2020, 20:20

Công an TP Hà Tĩnh vừa xử phạt hành chính một người đàn ông lập nhóm Zalo để "báo chốt" CSGT đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

img
Anh Ph.V.T. tại cơ quan công an

Ngày 5/3, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với anh Ph.V.T. (44 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) vì lập nhóm Zalo "báo chốt" cho người dân tránh né sự kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng .

Hành vi của anh T. được xác định vi phạm quy định về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Theo tài liệu điều tra của Công an TP Hà Tĩnh, thời gian gần đây, đơn vị này phát hiện một hội nhóm trên không gian mạng xã hội Zalo, chuyên đăng tải thông tin thông báo cho nhau “né” chốt CSGT Công an TP Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Việc làm này đã gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT, tạo điều kiện cho những người vi phạm đối phó với việc xử lý vi phạm và làm ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Sau khi xác minh, Công an TP Hà Tĩnh xác định anh Ph.V.T. là chủ nhóm Zalo nói trên nên triệu tập lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, anh T. khai mục đích lập nhóm Zalo là để các thành viên nếu biết vị trí Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh đang kiểm tra nồng độ cồn ở đâu trên địa bàn thành phố thì đăng thông tin "giúp" mọi người biết đường “né chốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.