An ninh hình sự

Lật mặt chủ quán bán cơm bụi giá tiền triệu

23/07/2022, 07:05

Với vỏ bọc là chủ quán cơm, Bùi Văn Hùng thực chất là một “đại lý” buôn bán ma túy.

Do đã quá quen “khẩu vị”, liều lượng của từng khách nên cứ thấy bóng người từ xa, Hùng lại tót lên căn gác xép trong quán cơm lấy ma túy rồi mồm năm, miệng mười mời khách… mua cơm.

Đảo mắt nhìn quanh quan sát, thấy ổn là Hùng tiến hành trao đổi tiền - hàng trong chớp nhoáng.

img

Đối tượng Bùi Văn Hùng cùng tang vật

Mua cơm bụi nhưng trả tiền triệu

Giữa trưa ngày 17/5/2022, quán cơm ven QL10 thuộc địa bàn thôn 6, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng của Bùi Văn Hùng (SN 1979, thường trú số 4/38/82/30 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng) như thường lệ vẫn tấp nập người ra vào.

Điều đáng nói, quán cơm của Hùng đặt ở ngay ven QL10, chuyên chỉ bán cơm canh cho cánh lái xe đường dài. Khách có người đến quán ăn tại chỗ, song đa phần do đặc thù công việc, họ vào quán mua cơm, đồ ăn, thức uống một chốc một lát rồi mau chóng ra xe để tiếp tục hành trình.

Ngày hôm đó, như thường lệ ông chủ quán vừa lấy cơm, canh cho khách vừa mồm năm, miệng mười trò chuyện luyên thuyên. Tuy nhiên, người tinh ý sẽ nhận ra những cái nháy mắt của ông chủ quán với một số vị khách lạ ghé qua.

Ngoài vài chục nghìn tiền cơm, có vị khách phải trả cho chủ quán số tiền vài trăm nghìn, thậm chí vài triệu đồng để được nhận về những “gói hàng” bé xíu giấu trọn trong lòng bàn tay.

Hành vi đó của gã chủ quán không qua mắt được vài “vị khách” đang ngồi say sưa ăn cơm hoặc vài lái xe tải đang chờ tới lượt mua cơm về.

Khi chủ quán đang trao đổi với một vị khách, một số khách khác bỗng đứng bật dậy, quật ngã chủ quán khi đang trao đổi “hàng” với một người đến... mua cơm.

Rất nhanh chóng, hành vi của chủ quán đã được làm rõ. Với vỏ bọc là chủ quán cơm, Bùi Văn Hùng thực chất là một “đại lý” buôn bán ma túy.

Cũng từ đây, nhân thân đối tượng Hùng được làm rõ. Hùng đã từng bị Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) bắt giữ khi tập kích vũ trường MOS tại số 45 Lạch Tray. Cảnh sát bắt quả tang Hùng cung cấp “hàng trắng” cho “dân chơi” đến vũ trường này. Khi ra tòa, Hùng bị xử phạt 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngựa quen đường cũ

Sau khi đi tù về, Bùi Văn Hùng “nằm im, thở khẽ” một thời gian nhưng trong thâm tâm tiếp tục nuôi ý đồ trở lại con đường buôn bán “hàng trắng” để mưu sinh, làm giàu bằng công việc bất lương.

Những ngón nghề xưa cũ được Hùng tính chuyện đưa ra sử dụng khi quyết định tạo vỏ bọc của người hoàn lương với việc chuyển nơi ở từ nội thành ra vùng ven đô làm ông chủ quán cơm bình dân, chuyên bán cho lái xe tải đường dài.

Hùng là kẻ buôn bán rất nhiều loại ma túy từ heroin đến “kẹo”, ketamine, ma túy đá. Với ý đồ tham lam thu được nhiều lợi nhuận từ việc buôn bán “cái chết trắng” nên bất kể khách nghiện, kẻ bán sỉ đến lấy “hàng” loại gì, đại lý ma túy của hắn cũng có hết để đáp ứng.

Do đã quá quen “khẩu vị”, liều lượng của từng loại khách và qua giao dịch trước đó nên cứ thấy thoáng bóng khách từ xa, Hùng đã lại tót lên căn gác xép trong quán cơm lấy ma túy, có thể nắm trong lòng bàn tay hoặc giấu trong hộp giấy ăn rồi ung dung đi xuống, mồm năm, miệng mười mời khách mua cơm. Đoạn, hắn đảo mắt nhìn quanh quan sát, thấy ổn là tiến hành trao đổi tiền - hàng hết sức chớp nhoáng.

Một trinh sát tham gia bắt giữ đối tượng Bùi Văn Hùng chia sẻ: “Vốn là một con cáo già, Hùng không bao giờ bán hàng cho khách là người đang sinh sống trên địa bàn huyện An Dương, nhất là quanh khu vực xã Bắc Sơn.

Người đến mua “hàng” của hắn đều ở các địa bàn gần nhất là huyện Thủy Nguyên, xa cũng phải từ huyện Vĩnh Bảo lặn lội ra, đặc biệt đều phải là khách quen hoặc qua “người có uy tín” giới thiệu. Sự trải đời và quá “cáo già” của Hùng gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng trinh sát tiếp cận”.

Đặc biệt, quán cơm của Hùng chỉ hoạt động buổi trưa có vài tiếng đồng hồ, cũng chỉ ngần ấy thời gian để trinh sát vào các vai xã hội xâm nhập tìm hiểu phương thức thủ đoạn, quy luật hoạt động của Hùng. Tuy nhiên, một kế hoạch “cất vó” công phu đã được lực lượng chức năng thực hiện.

Đúng thời điểm “cất vó”, đồng loạt các mũi trinh sát của Đội 2 (Phòng cảnh sát ma túy phối) hợp với CBCS Phòng phòng, chống tội phạm về ma túy Cảnh sát biển Vùng I, từ các điểm mật phục đồng loạt ập vào quán cơm phát hiện Hùng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bị khống chế bắt quả tang, Hùng hết đường chối cãi, ngoan ngoãn chỉ nơi cất giấu ma túy.

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, cảnh sát đã thu trên gác xép của Hùng một lượng lớn ma túy, gồm nhiều loại với tổng trọng lượng là 304,31 gram (Hùng khai nhận đó là heroin, ma túy đá, ketamine và thuốc lắc), 2 ĐTDĐ, 1 cân điện tử và một số tang vật khác có liên quan đến việc “làm ăn” của Hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.