Thời sự Quốc tế

Lật thuyền chở khách dự đám cưới tại Nigeria, ít nhất 100 người thiệt mạng

Ngày 12/6, thuyền chở khách tham dự đám cưới bị lật trên sông Niger, bang Kwara, miền Bắc Nigeria khiến ít nhất 100 người thiệt mạng.

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát và người dân địa phương tại bang Kwara, Nigeria cho biết, khoảng 100 người đã thiệt mạng khi thuyền chở khách mời vừa tham dự đám cưới bị lật trên sông Niger.

Phát ngôn viên cảnh sát bang Kwara - ông Okasanmi Ajayi cho biết, do vụ lật thuyền xảy ra vào khoảng 3h sáng (giờ địa phương) ngày 12/6 nên không ai phát hiện sự việc. Vài giờ sau, khi cơ quan chức năng và người dân địa phương phát hiện vụ việc thì nhiều người đã thiệt mạng do đuối nước.

Tới chiều 13/6, cơ quan chức năng và người dân địa phương vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trên sông Niger - một trong những con sông lớn nhất Nigeria.

Ông Okasanmi cũng cho biết, đội điều tra đã được triển khai tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân và quá trình tai nạn xảy ra.

img

Tai nạn lật thuyền xảy ra trên sông Niger, bang Kwara, Nigeria (Ảnh: Alamy)

Ông Abdul Gana Lukpada, người dân địa phương tại bang Kwara cho biết, hành khách trên thuyền đang trên đường trở về sau khi tham dự đám cưới tại làng Egboti, bang Niger kế bên do mưa lớn làm ngập đường bộ.

“Sau khi đám cưới kết thúc thì trời mưa làm đường ngập, những người di chuyển đến lễ cưới bằng xe máy không thể điều khiển phương tiện ra khỏi làng, đành đi thuyền rời làng Egboti. Khoảng 300 người có mặt trên thuyền, bao gồm phụ nữ, trẻ em đến từ nhiều cộng đồng lân cận. Vào khoảng 3-4h sáng 12/6, chiếc thuyền đâm phải khúc cây trên sông rồi bị vỡ. Khi đó, mực nước sông đang dâng cao và đã cuốn trôi nhiều người”, ông Lukpada nói.

4 người hàng xóm của ông Lukpada nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ lật thuyền. Ông Lukpada cho rằng vụ tai nạn là thảm kịch đối với cộng đồng địa phương.

Chính quyền bang Kwara đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, cho biết đang giám sát chặt chẽ công tác tìm kiếm cứu hộ những người mất tích.

Theo hãng tin AP, tai nạn tàu thuyền khá phổ biến tại các cộng đồng hẻo lánh ở Nigeria với nguyên nhân chủ yếu do chở quá tải, công tác bảo trì tàu thuyền chưa đảm bảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.