An ninh hình sự

Lấy răng chó làm đồ trang sức đi bán cho dân... chơi!

08/09/2017, 17:56

Cơ quan điều tra phát hiện Danh dùng răng chó và nhiều vật trang sức khác bán cho những người có nhu cầu...

20170908_142512

Răng chó dùng làm vật trang sức! 

Lấy răng chó làm đồ trang sức để bán

Chiều ngày 8/9, ông Vũ Huy Hải, Phó đội trưởng, Đội Quản lý thị trường Gia Lai (QLTT) cho biết cơ quan vừa phát hiện và xử phạt một đối tượng bán hàng hoá là đồ trang sức không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, có vật phẩm trang sức bằng... răng chó!

Ông Hải cho biết, ngày 7/9, công an TP. Pleiku phát hiện đối tượng Nguyễn Thành Danh (trú tại Phù Cát, Bình Định) đang chào bán các hàng hoá như nhẫn, vòng đeo tay, chuỗi hạt và một số loại hàng nghi là ngà voi cho hai vị khách tại một quán cà phê tại đường Phạm Văn Đồng, phường Tây Sơn. Danh bị nghi là bán hàng cấm nên công an di lý về cơ quan điều tra. Tuy nhiên, qua điều tra, Danh khai mua các mặt hàng trên mạng xã hội, trong đó có nhiều vật được làm từ nhựa và không rõ nguồn gốc giống với sản phẩm chế tác từ ngà, xương của voi. Công an đã chuyển giao vụ việc đến cơ quan QLTT Gia Lai tiến hành xử lý vi phạm về hành vi bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định.

Một cán bộ cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, đối tượng Nguyễn Thành Danh đang chào bán các hàng hoá như nhẫn, vòng đeo tay, chuỗi hạt và một số loại hàng khác cho hai vị khách tại một quán cà phê tại đường Phạm Văn Đồng, phường Tây Sơn thì bị phát hiện. Theo nhân chứng, Danh giới thiệu và quảng bá các sản phẩm được chế tác từ ngà voi… có thể trị bệnh. Ngay khi phát hiện vụ việc, nghi có thể liên quan đến bán hàng cấm nên công an Pleiku đã mời về phường để tiến hành điều tra làm rõ.

20170908_142555

Cơ ưquan chức năng thu giữ các vật phẩm không rõ nguồn gốc được quảng bá chế tác từ ngà voi. 

Nhẫn ngà voi đa phần bằng nhựa

Theo cơ quan QLTT Gia Lai cho biết, các mặt hàng Danh bán Gồm 150 nhẫn các loại, 5 vòng đeo tay, 41 mặt dây chuyền 120 hạt hình tròn (dây đeo cổ) 26 sợi màu đen, 1 bút viết… Ngoài ra còn có 6 cái nanh đối tượng này khai là mua răng chó từ trên mạng về để bán cho mọi người. Tổng giá trị số hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên là trên 20,7 triệu đồng. Căn cứ theo quy định, cơ quan chuyên ngành này đã tịch thu để tiêu huỷ đồng thời xử phạt Danh 6 triệu đồng vi phạm. 

Ông Lê Hồng Hà, Chi Cục trưởng QLTT cho biết, gần đây tại Gia Lai cũng đã phát hiện một số vụ bán hàng giới thiệu là chế tác từ ngà voi trên mạng xã hội. Các đối tượng này bán hàng và giới thiệu công dụng chữa bệnh của ngà voi cho người cả tin để làm vật trang sức. 

"Từ trước tới nay, chưa có tài liệu y khoa nào nói ngà voi có công dụng chữa bệnh, ngà voi đổi màu khi hút nhiều khí độc trong người... Hơn nữa, đa phần đồ chế tác được đúc bằng nhựa tinh vi, màu sắc đẹp nên nhiều người cả tin vào những lời quảng bá mà mua, dẫn đến tiền mất, tật oan", ông Hà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.