Xã hội

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2018 có gì đặc biệt?

20/03/2018, 06:58

Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2018 do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì sẽ diễn ra trong 5 ngày

5

Lễ hội Đền Hùng sẽ được 4 tỉnh tham gia tổ chức

Lễ hội năm nay diễn ra từ 21 đến 25/4 (tức ngày 6 -10/3 năm Mậu Tuất) với sự tham gia của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang.

Tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban Tổ chức, trong đó có các tiểu ban, đội kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, các địa điểm kinh doanh tại lễ hội… Tại lễ hội năm nay, tỉnh Phú Thọ tiếp tục tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về di sản Hát Xoan ở Phú Thọ vừa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động phong phú diễn ra trong thời gian này như nghi lễ dâng hương tại Đền Thượng diễn ra từ 6h30 ngày 25/4 (tức ngày 10/3 năm Mậu Tuất). Phần hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội sách Đất Tổ; Hội thi nấu bánh chưng, giã bánh dày; trưng bày tư liệu, hiện vật với chủ đề Lễ hội và tín ngưỡng vùng đất Tổ; Hội trại văn hóa; Liên hoan văn nghệ quần chúng; Hát Xoan và Dân ca Phú Thọ, các chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của các tỉnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.