Thời sự Quốc tế

Liên tục bị truy tố, ông Trump vẫn kêu gọi được hàng triệu USD để tranh cử

15/06/2023, 12:14

Dù liên tục dính kiện tụng nhưng Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì vị trí ứng viên đảng Cộng hòa được yêu thích nhất.

Theo khảo sát do Đại học Quinnipiac công bố ngày 14/6, có 53% cử tri đảng Cộng hòa và những người ủng hộ đảng Cộng hòa tham gia khảo sát chọn ông Donald Trump làm ứng viên đại diện đảng này trong đường đua Tổng thống năm 2024.

Trong khi đó, chỉ có 23% ủng hộ Thống đốc bang Florida Ron DeSantis còn các ứng viên khác của đảng Cộng hòa chỉ nhận được tỉ lệ ủng hộ 1 con số.

Cuộc khảo sát này được thực hiện sau khi ông Trump thông báo đang đối mặt với nhiều cáo buộc liên bang.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bên cạnh đó, dù bị truy tố, ông Trump cũng kêu gọi thêm hàng triệu USD hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Theo thông báo mới nhất, đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump đã kêu gọi được 4,5 triệu USD từ các hiệp hội điện tử trong vài ngày ngắn ngủi kể từ khi ông thông báo bị truy tố.

Còn trước đó, tại một buổi gây quỹ diễn ra đầu tuần này ở CLB Bedminster tại New Jersey, ông kêu gọi được 2,1 triệu USD.

Mới đây, ông Donald Trump đã phải tới trình diện tại tòa án ở TP Miami, bang Florida, đối mặt với 37 cáo buộc liên quan tới cách thức xử lý tài liệu mật nhưng đội ngũ của ông bác bỏ cáo buộc.

Là cựu Tổng thống đầu tiên đối mặt với các cáo buộc liên bang, ông Trump chỉ trích đây là động thái “can thiệp bầu cử” của Đảng Dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.