Đô thị

Liên tục ngã xe, người dân ngán cảnh đào đường trong nội ô Cần Thơ

18/04/2023, 11:45
image

Những đoạn đường nội ô TP Cần Thơ thay phiên nhau đào xới để thi công dự án thoát nước khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ngày 18/4, ông Trần Kê An, đang làm việc ở 1 cửa hàng trên đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều cho biết, mấy ngày qua trên đoạn gần ngã tư Mậu Thân - 3/2, ông chứng kiến nhiều vụ ngã xe.

“Người bị ngã chỉ trầy xước chủ yếu là phụ nữ, nhưng xảy ra nhiều vụ lắm, nhất là vào ban đêm”, ông An nói.

img

Những đoạn đường sau khi thi công đang được lấp tạm chờ trải nhựa, gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Nguyên nhân của những vụ ngã xe này xuất phát từ việc tuyến đường đang được thi công cải tạo hệ thống thoát nước trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, những đoạn đường bị đào lên để đặt ống thoát nước, khi xong đang được lấp lại tạm bằng đá dăm, chưa được trải nhựa. Do đó, đá dăm vương vãi ra gần hết mặt đường, chỗ thấp chỗ cao, không cân bằng với mặt đường hiện hữu.

Khi xe máy chạy qua nếu không cẩn thận rất dễ loạng choạng, mất tay lái khi bánh xe cán vào đá dăm, nhất là những xe máy do phụ nữ cầm lái.

Ông Trần Kê An cho biết, chỉ trong tối 16/4, ông đã chứng kiến và trợ giúp cho 5 trường hợp ngã xe máy khi đi ngang qua đoạn ngã tư Mậu Thân - 3/2.

img

Giờ cao điểm, đường Mậu Thân rất nhiều phương tiện qua lại

“Mấy cô gái bị té trầy xước, xe bị bể kính chiếu hậu, bóng đèn. Lúc thấy người ta ngã, một người trong đơn vị thi công mới đem một tấm bảng tới đặt ở chỗ ngã xe để cảnh báo người dân”, ông An cho hay.

Dự án Cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Khởi công từ tháng 8/2022, thời gian thi công trong 20 tháng. Nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68.

img

Ngoài tuyến đường Mậu Thân đang được lắp hệ thống thoát nước, một số tuyến đường khác ở nội ô Cần Thơ cũng đang được thi công

Hồi tháng 3/2023, UBND TP Cần Thơ phát đi công văn về việc phối hợp trong việc thi công các tuyến đường trên địa bàn TP.

UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư phối hợp đồng bộ, tránh việc các tuyến đường nội ô bị đào nhiều lần, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Công văn được gửi đến các đơn vị thường xuyên đào đường trong thời gian gần đây: Ban Quản lý dự án ODA, Công ty Điện lực TP, Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ 2, các đơn vị viễn thông và các đơn vị có liên quan.

>>> Clip người dân và PV Báo Giao thông ghi nhận tại tuyến đường Mậu Thân:

UBND TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị này tăng cường công tác phối hợp trong việc tổ chức thi công liên quan đến việc đào đường, đảm bảo đồng bộ tránh việc đào đường nhiều lần gây lãng phí. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông và trả lại mặt đường đảm bảo êm thuận.

Về vấn đề phối hợp này, một lãnh đạo Công ty Điện lực Cần Thơ cho biết, các gói thầu lắp đặt hệ thống dây điện ngầm của ngành điện hiện không còn nhiều.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, Công ty Điện lực Cần Thơ thời gian qua chờ một số tuyến đường thi công hệ thống thoát nước để phối hợp làm một lượt, tránh trường hợp đường bị đào lên nhiều lần, ảnh hưởng đến giao thông đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.