Y tế

Liệt nửa người sau 1 mũi tiêm, bệnh nhân kêu cứu

04/07/2017, 16:02

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ bệnh nhân liệt nửa người sau 1 mũi tiêm ở Hà Giang.

Bệnh nhân thảo cũng mẹ tại BV Bạch Mai1

Bệnh nhân Thảo liệt nửa người sau 1 mũi tiêm. (Ảnh: T.Linh)

Ngày 4/7, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Giang làm rõ thông tin “một bệnh nhân liệt nửa người sau một mũi tiêm” và phối hợp với BV Bạch Mai xác định nguyên nhân gây liệt cho bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân và nghiêm khắc xử lý nếu có vi phạm.

Được biết, bệnh nhân Hồ Thị Th. (SN 1982, trú tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) bị liệt nửa người sau khi được tiêm một mũi thuốc tại khoa Y học Cổ truyền, BV Đa khoa tỉnh Hà Giang. Theo bà Trịnh Thị Mai (mẹ bệnh nhân Hồ Thị Th.), ban đầu thấy ngón tay cái bị tê và đau vùng vai gáy, chị Th. đến khám bệnh tại BVĐK Hà Giang.

Tại đây, các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân vào khoa Y học cổ truyền, điều trị theo phương pháp châm cứu. Buổi sáng, sau khi được châm cứu, chị Th. vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Đến 14h ngày 23/6/2017, bác sĩ cho chị Th. đi chụp X-quang và đến 15h,1 nam điều dưỡng tên H. tiêm 1 loại thuốc vào mông. Sau tiêm khoảng 10 phút, bệnh nhân có triệu chứng nôn, xỉu người, từ thắt lưng xuống bàn chân mất dần cảm giác, không đi lại được và dần dần liệt nửa người dưới.

Trước sự việc, gia đình lập tức liên hệ với bác sĩ điều trị thì được trả lời là do tác dụng phụ của thuốc. Sau đó dù được truyền dịch, các triệu chứng vẫn không thuyên giảm và gia đình cũng không nhận được giải thích từ phía bác sĩ điều trị và bệnh viện.

Gia đình bệnh nhân đã yêu cầu được chuyển về BV Bạch Mai điều trị, nhưng BV Hà Giang đã từ chối. Gia đình đã chấp nhận tự chuyển viện và hiện bệnh nhân đang điều trị tại khoa Thần kinh nhiễm khuẩn, BV Bạch Mai, tuy nhiên vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.