Quân sự

Lính đánh thuê Ukraine ở Afghanistan đăng video muốn xin Nga cho di tản

22/08/2021, 10:37
image

Hiện chính quyền và quân đội Ukraine chưa có bình luận chính thức nào về đoạn video này.

Các thành viên của một công ty quân sự tư nhân của Ukraine đã công bố một đoạn video trong đó họ nói rằng chính quyền Kiev đã từ chối sơ tán họ khỏi Afghanistan.

Theo báo chí Nga, đoạn video được công bố sau khi Kiev chính thức thông báo đã hoàn tất việc sơ tán toàn bộ công dân Ukraine và các chuyên gia quân sự khỏi nước này.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga cho rằng “điều này chỉ ra thực tế là Ukraine đã đơn giản là bỏ rơi công dân của mình. Hơn nữa, người Ukraine tuyên bố rằng họ phải tự nhận mình là "người Nga" để tồn tại”.

Trên đoạn video được công bố, người xem có thể thấy cách quân đội Ukraine từ Afghanistan nói về vụ việc, lưu ý rằng Kiev đã không phản ứng với những yêu cầu như vậy theo bất kỳ cách nào.

Hơn nữa, các thành viên của công ty tư nhân này dự định trong tương lai gần sẽ quay sang phía Nga để xin được sơ tán khỏi quốc gia Trung Á.

“Hôm qua, Bộ Quốc phòng của chúng tôi (Ukraine) thông báo rằng lực lượng của chúng tôi đã được rút đi, và mọi thứ đang theo trật tự ... Hôm nay tình hình đã khác.

Có ít nhất bốn người trong số chúng tôi còn lại ở đây, và không có trợ giúp nào được cung cấp. Chúng tôi phải tự nhận mình là người Nga, và họ (Taliban) tin chúng tôi.

img

2 trong số 4 người được cho là lính đánh thuê Ukraine vẫn đang ở Afghanistan.

Chúng tôi yêu cầu giúp đỡ, nhưng không ai nghe thấy chúng tôi. Chúng tôi không biết phải làm gì. Chỉ có một lối thoát - liên hệ với người Nga, với lãnh sự quán của họ.

Chúng tôi cần làm gì đó. Vì vậy, để chúng tôi không bị buộc tội phản quốc, tôi xin tuyên bố trước rằng chúng tôi sẽ phải quay đầu về phía người Nga ... ".

Cần lưu ý rằng cách đây vài ngày, 1 chiếc Il-76 của Ukraine đã hạ cánh xuống sân bay Kabul, bằng chứng là những bức ảnh tương ứng đã được công bố, tuy nhiên, rõ ràng, số lượng người di tản khỏi Afghanistan khá lớn, do đó chỉ đơn giản chiếc máy bay không đủ chỗ cho các lính đánh thuê.

Theo truyền thông Nga, cho đến nay Đại sứ quán Nga ở Afghanistan vẫn chưa nhận được yêu cầu nào từ các lính đánh thuê người Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.