Đăng kiểm

Linh hoạt điều động đăng kiểm viên tại TP.HCM, làm cả ngày nghỉ tại Hà Nội

07/01/2023, 17:49

Cục Đăng kiểm VN tiếp tục điều chuyển 8 đăng kiểm viên và 2 nhân viên nghiệp vụ để nâng năng suất hoạt động trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM.

Điều động đăng kiểm viên hỗ trợ TTĐK thiếu nhân sự

Chiều 7/1, Cục Đăng kiểm VN cho biết, Trung tâm đăng kiểm 50-09D (huyện Củ Chi, TP. HCM) đã trở lại hoạt động bình thường với 1 dây chuyền kiểm định từ chiều qua (ngày 6/1) sau nhiều biến động về nhân sự.

img

Trung tâm đăng kiểm 50-09D hoạt động bình thường trong sáng 7/1/2023 nhờ hỗ trợ của Cục ĐKVN

Trước đó, ngày 26/12, Trung tâm đăng kiểm 50-09D thông báo tạm ngừng hoạt động do không đủ đăng kiểm viên để vận hành dây chuyền kiểm định do hai đăng kiểm viên tại đơn vị xin nghỉ vì lý do sức khoẻ.

Sau khi nắm bắt tình hình, ngày 3/1, Cục Đăng kiểm VN đã điều động 5 đăng kiểm viên từ Trung tâm đăng kiểm 50-06V sang hỗ trợ Trung tâm đăng kiểm 50-09D để duy trì hoạt động trở lại vào chiều cùng ngày.

Tuy nhiên đến ngày 5/1, các đăng kiểm viên được điều động đã xin nghỉ do bị ốm và Trung tâm đăng kiểm 50-09D lại thiếu hụt nhân sự. Nhận thông báo, Cục Đăng kiểm VN đã ngay lập tức nắm tình hình, động viên các đăng kiểm viên giữ gìn sức khoẻ, ổn định tinh thần để trở lại làm việc, nỗ lực phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo Cục Đăng kiểm VN, ngày 7/1, đơn vị đã có văn bản phúc đáp gửi Sở GTVT TP. HCM về việc bố trí nhân lực đăng kiểm viên cho Trung tâm đăng kiểm 50-09D. Cụ thể, ngày 7/1, Trung tâm Đăng kiểm 50-09D vẫn mở cửa hoạt động và dây chuyền kiểm định đã hoạt động trở lại từ 14h30 ngày 06/1/2023.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành Quyết định về việc biệt phái viên chức, điều động thêm 8 đăng kiểm viên, 2 nhân viên nghiệp vụ từ Trung tâm Đăng kiểm 50-06V (đang biệt phái tại TTĐK 50-05V) sang nhận công tác tại Trung tâm đăng kiểm 50-09D để dự kiến đưa thêm 1 dây chuyền kiểm định của trung tâm này vào hoạt động từ ngày 09/01/2023.

Ngày 8/1, Đoàn công tác của Cục Đăng kiểm VN sẽ vào TP. HCM đánh giá dây chuyền kiểm định 2 của TTĐK 50-09D để có thể đưa vào hoạt động đầu tuần tới.

Nhiệm vụ, chức trách của các đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ được biệt phái sẽ do Giám đốc TTĐK 50-09D phân công, lương và mọi quyền lợi khác do TTĐK 50-06V (thuộc Cục ĐKVN) đài thọ theo quy định.

Với sự hỗ trợ này, Trung tâm đăng kiểm 50-09D sẽ vận hành tối đa năng suất trên 2 dây chuyền kiểm định được lắp đặt, nhờ đó, góp phần giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm khác đang hoạt động trên địa bàn khi lượng phương tiện có nhu cầu ngày càng tăng cao vào cuối năm.

img

Sáng 7/1, dù là ngày nghỉ cuối tuần, các phương tiện vẫn đổ dồn về trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội thực hiện kiểm định

Đăng kiểm viên tiếp tục tăng ca, làm thêm giờ

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 7/1, tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, các đăng kiểm viên và dây chuyền kiểm định vẫn đang hoạt động hết năng suất để phục vụ nhu cầu của người dân dù đây là ngày nghỉ cuối tuần.

Theo lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm, ngay từ sáng sớm hôm nay (7/1), rất đông phương tiện có nhu cầu kiểm định đã xếp hàng phía trước chờ đến giờ mở cửa.

Tại trung tâm đăng kiểm 33-01S (Hà Đông, Hà Nội), đơn vị phải phát số cho các chủ phương tiện để lần lượt vào thực hiện kiểm định. Tuy nhiên ngày nào đăng kiểm viên cũng phải tăng ca, làm thêm giờ nên hôm nay, TTĐK chỉ phát đủ 100 số cho 100 xe vào thực hiện kiểm định tại đây. Dù vậy, đến 17h cùng ngày, các đăng kiểm viên vẫn đang tập trung để hoàn thành công việc.

Tại trung tâm đăng kiểm 29-10D (Bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngay sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, hầu như ngày nào, các đăng kiểm viên cũng trong tình trạng “làm sớm hơn, nghỉ muộn hơn” để phục vụ nhu cầu kiểm định tăng cao của các chủ phương tiện, doanh nghiệp. “Dự kiến 18h tối nay (7/1) đơn vị mới thực hiện kiểm định xong cho các phương tiện đang chờ”, một lãnh đạo TTĐK 29-10D cho hay.

Theo lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-03S (đường Lê Quang Đạo, Hà Nội), dự kiến lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định lớn như những ngày qua sẽ kéo dài đến hết Tết Nguyên đán và có thể đơn vị sẽ phải làm việc đến hết ngày 30/12 Âm lịch để phục vụ người dân. Để đảm bảo quyền lợi cho các đăng kiểm viên, đơn vị đã thực hiện chấm công làm thêm giờ và có các chế độ đãi ngộ để động viên tinh thần.

Những ngày qua, theo ghi nhận, các cán bộ tại Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm VN cũng thực hiện chỉ đạo của Cục Đăng kiểm VN làm tăng ca, thêm giờ, trực cả ngày nghỉ để kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các trung tâm đăng kiểm toàn quốc, kịp thời có những tháo gỡ hỗ trợ các đơn vị này, nhất là trong tình hình nhu cầu kiểm định của người dân tăng cao dịp cuối năm.

Cùng với đó, Cục Đăng kiểm VN cho biết sẽ thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm trực tuyến với các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc để lắng nghe chia sẻ những vướng mắc, tâm tư của các đơn vị, các đăng kiểm viên, từ đó có những biện pháp hỗ trợ, động viên kịp thời, đồng hành cùng các trung tâm đăng kiểm để nỗ lực phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.