An ninh hình sự

Lộ chiêu rao bán xe SH qua mạng rồi tấn công khách mua, cướp tiền bỏ chạy

17/04/2023, 12:32

Vũ Minh Thắng ở Thái Bình cùng đồng bọn dàn cảnh bán xe máy Honda SH rồi tấn công, dùng dao đe dọa cướp 22 triệu đồng của nạn nhân.

Ngày 17/4, Công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối với Vũ Minh Thắng (29 tuổi, trú tại thôn Cao Mỗ, xã Chương Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) và Bùi Sơn Tùng (33 tuổi, trú tại xã Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

img

Đối tượng Vũ Minh Thắng tại cơ quan Công an

Trước đó, anh Vũ Đình Thanh (SN 1990, trú tại thôn Nam Đài, xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đến Công an huyện trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy SH.

Cụ thể, anh Thanh quen biết qua facebook với một người tên Thắng ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và có giao dịch mua của Thắng chiếc xe SH màu đen, thỏa thuận giá 22 triệu đồng, hẹn giao dịch tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Khi anh Thanh và Thắng cùng bạn anh ta gặp nhau tại cầu Mỹ Hà, thị trấn Quỳnh Côi, Thắng đi xe Air Blade, người còn lại đi xe SH.

Sau khi đi thử xe, Thắng đưa cho anh Thanh 1 chìa khóa điều khiển từ xa, anh Thanh giao số tiền 22 triệu đồng cho Thắng cầm.

Khi cầm được tiền, Thắng lập tức điều khiển xe bỏ chạy. Thấy vậy, anh Thanh chạy về phía người đàn ông ngồi trên xe SH thì người này cũng nổ máy định bỏ chạy.

Trong lúc anh Thanh đang giằng co để kéo người đàn ông này lại thì Thắng quay xe trở lại, cầm 1 con dao dạng dao rọc giấy khua về phía anh Thanh khiến anh này hoảng sợ buông tay. Người đàn ông và Thắng bỏ chạy về hướng ngã ba Đợi, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳnh Phụ đã xác định được hai đối tượng cướp tài sản của anh Thanh là Vũ Minh Thắng và Bùi Sơn Tùng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.