Hạ tầng

Lộ diện 2 trụ dây văng chữ A cao nhất miền Tây ở cầu Mỹ Thuận 2

23/02/2023, 16:16
image

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đang được các nhà thầu tập trung phương tiện, nhân lực thi công đẩy nhanh tiến độ, làm cả ngày lẫn đêm.

Ngày 23/2, ghi nhận của PV Báo Giao thông trên công trình hàng trăm kỹ sư, công nhân hăng say lao động dười cái nắng như “đổ lửa”, mồ hôi đầm đìa.

Từ xa đã có thể nhìn thấy hai trụ chính cầu Mỹ Thuận 2 đang được thi công. Đây là 2 trụ dây văng hình chữ A cao nhất trong các cầu ở ĐBSCL hiện nay.

img

Hai trụ cầu dây văng cầu Mỹ Thuận 2 sừng sững giữa dòng sông Tiền, dần nối đôi bờ Tiền Giang - Vĩnh Long.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ tháng 2/2020, có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Đây là cầu dây văng lớn nhất hoàn toàn do các nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công.

Cầu có tổng chiều dài 6,61km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 1,9km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, phần thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km.

Cùng vượt sông Tiền nối đôi bờ tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, cầu Mỹ Thuận 2 nằm song song và cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m.

Trong khi trụ tháp của cầu Mỹ Thuận có hình chữ H, trụ tháp của cầu Mỹ Thuận 2 được thiết kế hình chữ A. Với đỉnh trụ cao 125,5m so với mực nước biển, đây được coi là cầu dây văng trụ chữ A cao nhất ĐBSCL sau khi hoàn thành.

Ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc Ban Quản lý dự án cầu Mỹ Thuận 2 (Ban QLDA 7) cho biết, hai trụ chính dây văng đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu đã căng sợi cáp số 2 và đang tiếp túc thi công bản mặt cầu.

Theo kế hoạch, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hoàn thành trong năm 2023, để kết nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, thông toàn bộ tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.

Một số hình ảnh tại công trình cầu Mỹ Thuận 2:

img

Thi công trụ cầu dây văng đảm bảo tiến độ.

img

Nhà thầu đổ xong bê tông khối dầm K2, công nhân tưới nước để bảo dưỡng mặt bê tông.

img

Trụ cầu dây văng Mỹ Thuận 2 được khẩn trương thi công hoàn thành đúng tiến độ.

img

Công nhân tại công trình cầu Mỹ Thuận 2 làm cả ngày lẫn đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.