Thị trường

Lộ diện cây xăng tại Thừa Thiên Huế bán xăng RON 95 kém chất lượng

01/03/2022, 19:51

Kết quả phân tích của cơ quan chức năng, mẫu xăng RON 95- III đã lấy tại cây xăng Hương Toàn (Thừa Thiên Huế) không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật.

Ngày 1/3, Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết vừa có tờ trình tham mưu UBND tỉnh xử phạt đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh - đơn vị sở hữu Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công ty này bị đề xuất xử phạt vi phạm hành chính với số tiền từ 220 - 300 triệu đồng, do có hành vi vi phạm kinh doanh xăng RON 95- III có chất lượng không phù hợp với quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN.

img

Cây xăng dầu Hương Toàn tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: A.K

Trước đó, nhiều khách hang sau khi đổ xăng tại Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn thì xe có dấu hiệu đề máy không nổ, phải đem đi sửa chữa. Nghi ngờ chất lượng xăng không đảm bảo nên họ đã phản ánh đến cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 9/2, đoàn kiểm tra Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xăng RON 95- III tại vòi bơm có số tem kiểm định số 21A-01418 của cửa hàng xăng dầu trên để gửi đi giám định chất lượng.

Đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành đo lượng xăng RON 95- III đã lấy mẫu còn tồn tại hầm chứa của cửa hàng xăng dầu này, qua đó xác định có 16.915 lít.

img

Cơ quan chức năng kiểm tra, lấy mẫu tại cây xăng

Kết quả phân tích của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 tại TP Đà Nẵng cho thấy, mẫu xăng trong suốt, không phân lớp và có tạp chất, chỉ tiêu trị số Octan 94.4, không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 1:2015/BKHCN.

Theo Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế, ngoài đề xuất xử phạt hành chính đối với chủ sở hữu cửa hàng xăng dầu trên.

Sở KH&CN Thừa Thiên Huế cũng đề xuất UBND tỉnh có kiến nghị bằng văn bản gửi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo chất lượng quy định tại Nghị định 119/2017/NĐ-CP.

img

Giá xăng dầu phá đỉnh lịch sử, RON 95 sát ngưỡng 27.000 đồng/lít

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.