Lô điện thoại hàng "khủng" tặng người thân

01/12/2014, 12:58

Sự việc xảy ra vào tối 7/10/2014, anh Đỗ Văn Quân, nhân viên Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu nhận nhiệm vụ trực tại khu vực máy soi chiếu hành lý ký gửi E4, nhà ga T1 (Nội Bài).

Đến khoảng 22h20, trong khi trực màn hình soi chiếu, anh Quân phát hiện một kiện hành lý ký gửi có thẻ BL524017 của hành khách Phạm Đình Trọng (SN 1979, trú tại Bình Giang, Hải Dương) đi chuyến bay BL809, chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, cất cánh lúc 22h40 cùng ngày có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Tiến hành soi chiếu lại lần nữa, anh Quân xác định, trong kiện hành lý của hành khách này có chứa rất nhiều điện thoại di động.

Nhận thấy sự việc bất thường, anh Quân đã thông báo cho nhà vận chuyển (Jetstar Pacific), cơ quan an ninh hàng không sân bay để cùng phối hợp xử lý. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động, trước sự chứng kiến của chủ nhân kiện hàng, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện 56 chiếc điện thoại hàng “khủng” có giá trị rất lớn gồm: Bốn chiếc Vertu-Ferrari, 14 chiếc Vertu-S003307, năm chiếc Nokia 8310, ba chiếc Trigger, một chiếc Vicooi và 29 chiếc Nokia 6300. Tất cả số điện thoại trên đều không có giấy tờ, xuất xứ.

Giải trình với cơ quan chức năng hàng không, chủ nhân của lô hàng cho biết, số điện thoại trên vừa được anh mua để làm “quà tặng” cho một người thân ở TP Hồ Chí Minh. “Do không nắm rõ quy định của sân bay nên tôi mong được nộp phạt hành chính để cơ quan chức năng bỏ qua”, Trọng trình bày.

Trước tính chất và mức độ nghiêm trọng của sự việc, Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài đã tiến hành lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ diễn biến sự việc, báo cáo lãnh đạo các cấp, bàn giao hành khách và lô hàng “khủng” trên cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.