Điều tra

Lộ đường dây trộm cắp vì dùng "xe gian" để trừ nợ tiền hát karaoke

02/06/2022, 17:29

Cảnh và Thông thực hiện trót lọt 14 vụ trộm xe máy tại Đà Nẵng, các đối tượng còn khai nhận trộm xe theo đặt hàng của khách.

Ngày 2/6, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hồ Văn Cảnh (24 tuổi) và Đặng Trần Văn Thông (23 tuổi, cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về tội Trộm cắp tài sản.

img

Thông và Cảnh tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, Cảnh và Thông không có việc làm nên rủ nhau đi trộm cắp xe máy trên địa bàn Đà Nẵng bán kiếm tiền tiêu xài.

Hai đối tượng hoạt động từ 12 giờ đêm tới 5 giờ sáng hôm sau để dễ dàng ra tay và tránh bị phát hiện.

Cảnh và Thông đột nhập vào các khu nhà dân, khách sạn, căn hộ, nhà trọ sau đó dắt trộm xe và đẩy về địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Sau khi làm chìa khoá mới cho xe gian, các đối tượng rao bán xe qua trang mạng Chợ Tốt với mức giá chỉ từ 3 – 5 triệu đồng.

Từ cuối tháng 4/2022 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm cắp xe máy.

Các đối tượng còn khai nhận trộm xe theo đặt hàng của khách. Xe trộm cắp được tráo biển số qua lại với nhau để tránh bị phát hiện.Số tiền kiếm được, các đối tượng dùng tiêu xài cá nhân.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, ngày 17/5, Cảnh và Thông đến quán Karaoke Paradise (số 569 Nguyễn Tất Thành, TP.Đà Nẵng) nhậu nhẹt, hát karaoke hết 1,2 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên dùng một xe máy trộm cắp được để trừ nợ. Từ đây hành vi trộm xe máy của các đối tượng nhanh chóng bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.