Xã hội

Lo ngại bùng phát dịch sốt xuất huyết

21/04/2015, 07:05

Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát thành dịch trong mùa mưa tới.

Sốt xuất huyết
Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát thành dịch

Bộ Y tế vừa có Công điện số 300/CĐ-BYT, tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế, từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng đặc biệt tại các tỉnh, thành phố phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An. 3 tháng đầu năm 2015, cả nước ghi nhận 8.320 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 40 tỉnh thành, trong đó có 06 ca tử vong tập trung ở các tỉnh phía Nam. Số bệnh nhân gia tăng từ 25-40% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin từ Bộ Y tế, dịch bệnh có thể tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp trong thời gian tới, đặc biệt vào mùa mưa nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống.

Theo đó, bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhanh chóng chỉ đạo chính quyền các cấp, các ban, ngành phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100% các hộ gia đình tại khu vực ổ dịch theo chỉ định của ngành Y tế.

Đối với các Sở Y tế, phải tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý ngay và triệt để ổ dịch. Phải chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân, thực hiện chuyển tuyến kịp thời tránh hiện tượng bệnh nhân không được chẩn đoán và phân loại một cách chính xác, không được điều trị hợp lý dẫn đến gây tử vong...

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.