Thế giới

Lo Thổ "xâm lược" Syria, Nga tức tốc điện đàm với Ankara?

01/09/2016, 07:25
image

Ngoại trưởng hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình Syria.

diendam

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã hội đàm trao đổi về tình hình Syria.

The New Cold War ngày 31/8 đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cùng ngày đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình Syria. Cuộc điện đàm diễn ra theo đề xuất từ phía Ankara.

Trong cuộc điện đàm này, ông Lavrov đã bày tỏ quan ngại về chiến dịch quân sự “Lá chắn sông Euphrates” của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm đối lập ủng hộ Ankara tại miền Bắc Syria.

Về phần mình, người đồng cấp bên phíaThổ Nhĩ Kỳ cho biết đã thông báo vắn tắt cho Ngoại trưởng Nga về các hoạt động quân sự của Ankara ở Syria qua cuộc điện đàm.

>>>>Xem thêm video:

Cụ thể, ông Cavusoglu cho biết lực lượng đối lập Syria đang đạt được “tiến bộ” trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ngoại trưởng hai nước Nga – Thổ cũng đã thảo luận về viện trợ nhân đạo và những nỗ lực hướng đến một giải pháp chính trị cho cuôc xung đột ở Syria.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiến hành chiến dịch quân sự kéo dài 1 tuần vào miền Bắc Syria nhằm quét sạch các tay súng IS diễn ra ở vùng lãnh thổ trải rộng 90 km, dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước hành động này, chính quyền Damascus đã phản ứng dữ dội và cho rằng những hành động trên đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của nước này và yêu cầu chấm dứt ngay lập tức “sự gây hấn”.

Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh cuộc chiến chống khủng bố nên chỉ được tiến hành phối hợp và có sự cho phép của Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.