Xã hội

Lô vắc xin thứ 2 về Tân Sơn Nhất trong cùng một ngày

09/07/2021, 16:23

580.000 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào sáng nay.

img

Sáng 9/7 lô vắc xin thứ 2 được đưa về Tân Sơn Nhất trong cùng một ngày để giúp TP HCM chống dịch khẩn cấp

Chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sáng 9/7, mang theo 580.000 liều vắc xin AstraZeneca.

Đây là lần giao vắc xin thứ ba trong hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC cho biết, 580.000 liều vắc xin này sẽ tiếp tục được VNVC chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là các vùng dịch hiện nay.

“Mặc dù VNVC đã xác nhận hợp đồng chuyển giao toàn bộ 30 triệu liều vắc xin mà VNVC đã đặt mua rất sớm của AstraZeneca cho Bộ Y tế nhưng VNVC vẫn sẽ cam kết trách nhiệm trong việc đồng hành với quá trình tiếp nhận vắc xin từ AstraZeneca và chuyển giao cho Bộ Y tế nhanh và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất”, ông Dũng nói.

AstraZeneca là loại vắc xin COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 8/7, cả nước đã thực hiện tiêm khoảng 3,9 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên.

Cũng trong sáng nay, 600.000 liều vắc xin AstraZeneca được vận chuyển từ Nhật Bản về TP HCM. Đây là lô hàng thứ 2 trong số 1 triệu liều vắc xin mà Chính phủ Nhật Bản cam kết hỗ trợ Việt Nam để chóng dịch.

Một số hình ảnh về lô vắc xin thứ 2 về TP HCM trong ngày 9/7:

img

Khoảng 10h sáng 9/7 chuyến bay chở 580.000 liều vắc xin từ Hàn Quốc đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất

img

Các lô vắc xin đựng trong những thùng chuyên dụng để vận chuyển và bảo quản an toàn.

img

Lô vắc xin sau đó nhanh chóng được chuyển về kho lạnh của VNVC để bảo quản theo chuẩn quy định.

img

Đây là lô vắc xin AstraZeneca thứ 2 về Tân Sơn Nhất trong sáng 9/7. Trước đó vào 3h sáng, lô vắc xin do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cũng đã về TP HCM.

img

Thời gian vừa qua TP HCM đã tiêm vắc xin cho nhiều đối tượng ưu tiên. Ngày 9/7, TP HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để thực hiện mạnh hơn các giải pháp chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.