Thế giới giao thông

Lòe loẹt như taxi ở Bangkok

20/03/2014, 15:39

Khác với hệ thống taxi trên thế giới đơn thuần 3 màu đen, trắng hay vàng, taxi tại Bangkok (Thái Lan) có nhiều màu sắc hấp dẫn, tạo nên sắc thái sống động cho khung cảnh đường phố.

Khác với hệ thống taxi trên thế giới đơn thuần 3 màu đen, trắng hay vàng, taxi tại Bangkok (Thái Lan) có nhiều màu sắc hấp dẫn, tạo nên sắc thái sống động cho khung cảnh đường phố. Đừng ngạc nhiên nếu tới đây bạn thấy những chiếc taxi hồng, da cam, tím, xanh, vàng và cả những chiếc taxi được sơn kết hợp nhiều màu.
 

img


Sở dĩ, taxi đa màu sắc là do mỗi màu tượng trưng cho một loại taxi khác nhau trong đó những chiếc taxi đơn sắc là taxi của công ty hoặc taxi do một cá nhân hợp tác với một công ty cho thuê bao gồm các màu: Xanh lá, xanh da trời nhạt, đỏ, da cam, vàng, xanh biển, hồng, tím, nâu.

Chiếc taxi sơn hai màu (thường được kết hợp giữa 3 màu: Vàng - xanh, đỏ - xanh biển, vàng - da cam) có ý nghĩa: taxi vàng - xanh thuộc loại taxi tư nhân; taxi đỏ - xanh biển là loại taxi cho thuê; taxi vàng - da cam là taxi của công ty.

Tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan), taxi là một phương tiện giao thông rất phổ biến vì vậy người ta có thể lựa chọn bất cứ màu nào bản thân mình thích. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của người dân tại đây, thường taxi màu vàng - xanh được cho là loại tốt hơn vì do cá nhân sở hữu và trực tiếp lái.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.