Xã hội

Lũ lên, nhiều nơi ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên cho học sinh nghỉ học

10/10/2022, 11:15

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi tại Đà Nẵng, Quảng Nam ngập, tắc đường, các địa phương bắt đầu cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Quảng Nam, Đà Nẵng nước lũ gây ngập cục bộ nhiều nơi

Sáng 10/10, ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoà Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết, nhiều trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ vì ngập nước.

img

Một trường học tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) ngập do mưa lớn kéo dài

Theo ông Hoàng, mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua (9/10) đến sáng nay khiến nhiều trường bị ngập nước vào sân và lớp học.

Hiện có khoảng 29 điểm trường học sinh được nghỉ học. Trong đó, 5 trường đang bị ngập nước vào sân và lớp học. Các trường còn lại là do nước ngập cục bộ tại các tuyến đường khiến học sinh không đến trường được.

Ông Hoàng cho biết thêm, các trường bị ngập hầu hết nằm rải rác tại các xã như: Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Khương… Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Tại Quảng Nam, nước lũ đang lên gây ngập cục bộ nhiều nơi. Một số địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, mực nước sông Thu Bồn chưa cao lắm, nhưng mưa lớn làm ngập cục bộ 1 số điểm trên địa bàn huyện như: cầu Khe Sé (xã Quế Lâm), cầu Bánh Ý (xã Quế Lộc) và một số điểm tuyến đường vào xã Ninh Phước.

"UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, các ngành kiểm tra chốt, đặt biển báo nguy hiểm không cho người và và phương tiện qua lại, gấp rút khắc phục ngay các điểm sạt lỡ để lưu thông. Còn các trường chỉ đạo các trường học chủ động theo dõi tình hình để cho học sinh nghỉ học", ông Hòa cho hay.

Theo Nguyễn Hữu Sáu - Trưởng phòng GD&ĐT Duy Xuyên, trước tình hình mưa lớn kéo dài, phòng đã thông báo các trường Tiểu học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học. Đồng thời đề nghị phụ huynh phải đến đón con em về để đảm bảo an toàn.

"Ngay trong sáng nay, có trường đã cho học sinh nghỉ học, có trường căn cứ tình hình để dạy hết buổi sáng. Trong buổi chiều nay thì tất cả các trường đều sẽ cho học sinh nghỉ học", ông Sáu nói.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản giao Sở GD&ĐT, các địa phương và trường học chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học theo tình hình thực tế, diễn biến mưa lũ tại địa phương.

Mưa lớn nhiều giờ, hơn 1.300 học sinh tại Phú Yên phải nghỉ học

Sáng 10/10, ông Nguyễn Hồ Bảo Khôi – Trưởng phòng GD&ĐT TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, các trường trên địa bàn xã Hòa Kiến đã cho học sinh nghỉ học do mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến nước dâng cao.

Cụ thể, từ đêm qua đến rạng sáng nay (10/10), khu vực Phú Yên có mưa to đến rất to, xảy ra ngập lụt ở một số địa phương, gây nguy hiểm nếu để học sinh đến trường. Do đó, các trường trên địa bàn xã Hòa Kiến đã cho học sinh nghỉ học.

img

Mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Hòa Kiến

Ông Khôi thông tin, trên địa bàn xã Hòa Kiến có 3 trường với hơn 1.300 học sinh nghỉ học là Trường mầm non Hòa Kiến với 249 học sinh, Trường THCS Trần Phú với 454 học sinh, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân 600 học sinh.

Hiện tại, nhiều khu vực trên địa bàn xã Hòa Kiến nước đổ về nhiều, một số tuyến đường giao thông nông thôn bị chia cắt.

img

img

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở Phú Yên khiến giao thông gặp khó khăn

Ghi nhận của PV, sáng 10/10, tại khu vực TP. Tuy Hòa có mưa to, một số tuyến đường xảy ra ngập lụt. Khu vực xã Hòa Kiến nước chảy xiết, gây nguy hiểm cho học sinh và người dân di chuyển trên địa bàn.

Theo đài khí tượng thủy văn tỉnh Phú Yên, trong 24 giờ qua, khu vực Phú Yên có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa to. Dự báo, ngày và đêm nay (10/10), khu vực Phú Yên tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa 20- 40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa dông trên khu vực có khả năng kéo dài trong những ngày tới, thời điểm mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

QL14B nước ngập sâu khoảng 50cm tại Km 32+550 (địa phận xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) gây tắc đường.

Mưa lũ hiện tại khiến một số tuyến quốc lộ (QL)tại Quảng Nam ngập cục bộ, gây ách tắc giao thông.

Cụ thể, tại QL14H có 3 vị trí nước ngập gây tắc đường, gồm: ngập sâu 40cm tại vị trí Km 5+700 đoạn chợ Bà Lê (phường Cẩm Châu, TP. Hội An); Tắc đường tại Km 25+300 đoạn qua xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên) do ngập nước sâu 50cm.

Tại Km 51+200 đoạn qua xã Quế Trung (huyện Nông Sơn) nước và đất chảy tràn mặt đường, phương tiện qua lại khó khăn.

Các tuyến đường do Khu Quản lý đường bộ III quản lý đi qua địa bàn tỉnh như: Cao tốc, QL1, Đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông và nhánh Tây), QL14G, Trường Sơn Đông lưu thông bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.