Đời sống

Lũ ống ập đến, bé 9 tuổi ở Yên Bái bị cuốn trôi

09/08/2023, 12:08

Lũ ống bất ngờ xuất hiện vào chiều tối 8/8, tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, Yên Bái khiến một cháu nhỏ bị cuốn trôi.

Sáng 9/8, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Lương Văn Thu, Chủ tịch UBND xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, vào khoảng 17h ngày 8/8, lũ ống bất ngờ đổ về trong lúc 4 em nhỏ đang đi qua ngầm tràn thôn Khe Dẹt, xã Phong Dụ Thượng. Mặc dù các em đã nắm chặt tay nhau, nhưng do nước chảy xiết, em Triệu Thu Ng (SN 2014) bị nước cuốn đi.

img

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT - TKCN xã Phong Dụ Thượng huy động lực lượng công an, dân quân và nhân dân các thôn Khe Táu, Khe Dẹt, Bản Lùng, Làng Than cùng phối hợp tìm cháu bé.

Tuy nhiên, do trời tối, nước chảy xiết và dòng suối dâng cao, gần 21h30, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy cháu bé ở cách địa điểm xảy ra tai nạn hơn 3km trong tình trạng tử vong. Thi thể cháu bé sau đó được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng. Chính quyền xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, Yên Bái đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

img

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân

Ngành chức năng khuyến cáo, đang là cao điểm mùa mưa lũ, người dân cần hết sức thận trọng khi đi qua các khu vực khe, suối có độ dốc lớn; chú ý không để con em đi ra khu vực bờ suối, ngầm tràn. Chính quyền các địa phương cũng cần chú ý theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết để thông tin và cảnh báo kịp thời đến người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.