Xã hội

Lùm xùm trang trí cầu Đại An: Tháo dỡ phần thi công chưa được cấp phép

21/04/2022, 11:45

Chủ tịch UBND TP Đông Hà cho biết, trước mắt sẽ cho tháo dỡ hạng mục đã thi công chưa được cấp phép, sau đó bàn phương án tính toán lại.

Đề cập các thông tin liên quan cầu Đại An, trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 21/4, Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Hồ Sỹ Trung cho biết, các hạng mục chưa được cấp phép nhưng đã thi công, trước mắt phải tháo vì Sở GTVT đã có văn bản.

"Hơn nữa, công trình mặc dù đang thi công nhưng cũng có nhiều ý kiến khác nhau nên bây giờ chấp hành theo ý kiến của Sở GTVT, chúng tôi tháo đã, sau đó bàn phương án để tính toán lại”, ông Hồ Sỹ Trung cho hay.

img

Cầu Đại An ở Quảng Trị gây xôn xao vì trang trí làm xấu đi và chưa được cấp phép đã thi công

Lãnh đạo UBND TP Đông Hà cũng cho biết, trước đó Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà (thuộc UBND TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), là đơn vị chủ đầu tư hạng mục công trình trang trí cầu Đại An đã có tờ trình gửi Sở GTVT về việc xin cấp phép thi công công trình.

Sau đó, Sở GTVT yêu cầu không được khoan vào các kết cấu của cầu và đề nghị làm lại tờ trình. Sau đó, Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà đã làm lại tờ trình theo yêu cầu của Sở GTVT.

Nhẽ ra đơn vị chủ đầu tư (Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà) chờ thêm một hai hôm nữa, được cấp phép thi công của Sở GTVT mới làm thì mới đúng theo quy định", lãnh đạo UBND TP Đông Hà nói.

img

"Rào sắt" trang trí vừa được lắp dựng vào dọc 2 bên lan can cầu Đại An

Quá trình triển khai hạng mục trang trí cầu Đại An cũng có nhiều ý kiến nên hiện nay UBND TP. Đông Hà cũng đang cân nhắc, nghiên cứu để tính toán lại.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, cầu Đại An ở Quảng Trị chi 1,5 tỷ trang trí không chỉ bị chê “tơi tả”, mà còn chưa được cấp phép đã thi công.

Cầu Đại An dài 35,3m, rộng 25m, nằm trên tuyến đường Hùng Vương - trục đường đẹp nhất TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Nhiều người cho rằng, việc lắp đặt thêm “rào sắt” dọc 2 bên lan cây cầu này trông “thô kệch” khiến không gian đường Hùng Vương xấu đi.

img

"Rào sắt"... trang trí trên cầu Đại An nhìn từ hồ Đại An

“Những thanh sắt dựng lên không khác gì song sắt nhà tù, làm mất mỹ quan của cây cầu ở giữa lòng thành phố”, một số người dân bình luận.

Công trình trang trí cầu Đại An được đầu tư với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng, do Trung tâm Phát triển công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà làm chủ đầu tư, là một trong những hạng mục công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng TP Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2022).

Ngày 20/4, Sở GTVT Quảng Trị đã có văn bản gửi Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà về việc thi công xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng trên cầu Đại An - đường Hùng Vương.

Sở GTVT Quảng Trị yêu cầu tạm dừng thi công và tháo dỡ toàn bộ các cấu kiện đã lắp đặt trên cầu và đường đầu cầu, hoàn trả về hiện trạng ban đầu.

img

Cầu Đại An trên tuyến đường Hùng Vương, TP Đông Hà

Đồng thời, đề nghị Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà báo cáo UBND TP. Đông Hà điều chỉnh, lựa chọn phương án để đảm bảo tính thẩm mỹ và đảm bảo an toàn kết cấu công trình cầu Đại An, đường Hùng Vương, TP. Đông Hà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.