Xã hội

Mai Linh lan tỏa tinh thần “vô lăng vàng” trong toàn doanh nghiệp

22/12/2022, 12:25

Giải thưởng “Vô lăng vàng” không chỉ khẳng định được chất lượng dịch vụ mà còn là bước đệm cho doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Chu đáo và an toàn

Chiều 16/12, tại Phòng Giám sát hành trình của Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương, hai nhân viên đang chăm chú quan sát quá trình di chuyển, tốc độ và đặc biệt là những chỉ số an toàn của các xe taxi thông qua hệ thống camera giám sát hành trình.

Đúng lúc này, có một cuộc gọi của khách hàng đặt xe. Người nhân viên nhanh chóng nhấc máy, hỏi han nhu cầu của khách. Cùng lúc, hệ thống đã tự động điều xe gần với vị trí của khách hàng để đón khách.img

Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương theo dõi thiết bị giám sát hành trình của các xe

“Công ty đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để đem lại sự thuận tiện phục vụ khách hàng và hiệu quả trong việc điều hành, quản lý của công ty. Mọi vị trí, tốc độ và thời gian lái xe đều được theo dõi rất sát sao và chặt chẽ. Bởi, an toàn luôn luôn được đặt lên hàng đầu”, ông Đỗ Viết Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương chia sẻ.

Theo vị Giám đốc, để đảm bảo an toàn, trong trường hợp lái xe có tổng thời gian 10 tiếng hoặc lái xe 4 tiếng liên tục và trong trường hợp chạy quá tốc độ thì hệ thống sẽ tự động cảnh báo, công ty sẽ tiến hành xử lý ngay trường hợp vi phạm.

Cùng thời điểm này, tài xế Thế Anh, trú tại TP Hải Dương đến nhận ca làm việc mới. Thế Anh cẩn thận kiểm tra lại một vòng máy móc, xăng dầu của xe trước khi bắt đầu nhận cuốc chạy xe. Đã làm việc tại Công ty Mai Linh khoảng 6 năm nay, anh Thế Anh cho biết, các tài xế Mai Linh đều được đào tạo bài bản từ văn hoá đến nghiệp vụ nên luôn cẩn trọng trong công việc, chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT, cư xử có văn hóa.

“Công ty chúng tôi cũng rất chú trọng đến các xe ô tô. Đến mỗi đợt, công ty lại tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ các xe ô tô để đảm bảo tiêu chí về an toàn. Thế nhưng trước mỗi ca làm việc, tôi kiểm tra lại 1 vòng cho an tâm. Quá trình chở khách, tôi luôn tâm niệm an toàn là trên hết, bởi phía sau tay lái là sức khỏe, sinh mạng của hành khách, của bản thân tôi và của người tham gia giao thông”, anh Thế Anh cho biết.

Được biết, hiện Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương có 152 xe hoạt động vận tải hành khách, chạy trên khắp địa bàn tỉnh Hải Dương. Trung bình mỗi xe chạy từ 50.000 đến 60.000km/năm.

Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương ông Đỗ Viết Tuấn chia sẻ, ngay từ khâu tuyển chọn, đào tào lái xe cũng được công ty thực hiện một cách bài bản, khắt khe.

“Trong khâu lựa chọn thì lái xe phải có sức khoẻ, tác phong chỉn chu, hiền lành . . . Khi được tuyển chọn, Công ty có thiết lập quy chế hoạt động như tài xế sẽ được đào tạo 136 hành vi để lái xe tuân thủ, đào tạo nghiệp vụ, văn hoá và đặc biệt tuân thủ các quy định của pháp luật”, ông Tuấn cho hay.

Ngoài ra, để có thể có được sự tin tưởng của khách hàng, Công ty Mai Linh cũng đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên về cách ứng xử, giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng. Các lái xe sẽ được bồi dưỡng thêm về kỹ năng lái xe an toàn.

“Cứ sau mỗi khoảng thời gian, Công ty sẽ tổ chức để quán triệt tinh thần làm việc, cách ứng xử đối với các cán bộ, nhân viên. Còn đối với lái xe, Công ty sẽ có những buổi nâng cao kiến thức, đạo đức và sẽ được bồi dưỡng thêm về kỹ năng lái xe an toàn”, ông Tuấn nói thêm.

img

Công ty Mai Linh Hải Dương đạt giải "Vô lăng vàng" năm 2016

“Vô lăng vàng” khẳng định sự phát triển bền vững

Chính vì khắt khe ngay từ khâu tuyển chọn và các lái xe được đào tạo văn hoá, nghiệp vụ bài bản nên trên những nẻo đường, khách hàng luôn luôn cảm nhận được an toàn, thân thiện và hài lòng với dịch vụ vận tải của Mai Linh.

Anh Trần Văn Đạt, người dân ở TP Hải Dương cho biết: “Tôi thường chọn hãng taxi của Mai Linh để đi do được phục vụ tận tình, tài xế luôn luôn tập trung lái xe, đi đúng tốc độ. Những lần tôi không biết đường thì tài xế Mai Linh còn là người hướng dẫn và hỗ trợ tôi rất nhiệt tình”.

Kể từ khi giải “Vô lăng vàng” được tổ chức, đơn vị Mai Linh nói chung đã có giải hàng năm, Công ty Mai Linh Hải Dương nói riêng được 1 lần vinh danh vào năm 2016 và 1 lái xe của công ty cũng được nhận giải thưởng trên.

Nói về giải thưởng “Vô lăng vàng”, Giám đốc Công ty Mai Linh Hải Dương cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để vinh dự đạt giải “Vô lăng vàng”, giải thưởng này không chỉ là động lực cho công ty, cho tài xế mà nó còn khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với cá nhân được giải thưởng, ngoài việc được thưởng ở buổi lễ, khi về đến công ty thì chúng tôi cũng có sự khích lệ bằng những sự biểu dương, liên hoan”.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết: “Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương là đơn vị hoạt động vận tải rất chuyên nghiệp. Công ty luôn chấp hành tốt những quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, nhân viên và lái xe của công ty luôn luôn nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức lái xe và đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.