Tư vấn

Mạng Wi-Fi miễn phí có thể biến iPhone thành món đồ vứt đi

18/04/2016, 10:15
image

Kẻ gian có thể dễ dàng lợi dụng mạng Wi-Fi để biến chiếc iPhone của người dùng thành cục gạch.

Wi-Fi_Graphic
Kẻ gian có thể dễ dàng lợi dụng mạng Wi-Fi để biến chiếc iPhone của người dùng thành cục gạch.

Theo VOV trích dẫn thông tin từ TNW, mới đây hai nhà nghiên cứu an ninh Patrick Kelly và Matt Harringan đã cảnh báo tới toàn người dùng iPhone rằng kẻ gian có thể dễ dàng lợi dụng mạng Wi-Fi sau đó tận dụng lỗ hổng trong hoạt động kết nối máy chủ Network Time Protocol (NTP) để biến iPhone chạy phiên bản iOS dễ tổn thương trở thành cục gạch bằng cách khai thác lỗi 1970.

Đây được coi là chiêu bài đơn giản mà hiệu quả của nhóm hacker vì đa phần người dùng điện thoại đều thích dùng Wi-Fi miễn phí và khi thấy có thể kết nối được là họ sẵn sàng ấn vào mà không tìm hiểu trước vì sao mạng Wi-Fi đó lại dễ dàng free như vậy.

Cũng theo Vnexpress, trong trường hợp người dùng quá tỉnh táo, những tay hacker sẽ tạo một mạng Wi-Fi có trùng tên với mạng trước đó của người dùng đã truy cập và phát tán mã độc vào điện thoại của họ, biến chiếc iPhone thành cục gạch trong chớp mắt.

Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra với những chiếc iPhone chạy phiên bản iOS trước 9.3.1, bao gồm cả iPad. Do đó, nếu chưa cập nhật hệ điều hành cho thiết bị của mình thì bạn hãy nhanh chóng làm điều này để tránh hậu quả về sau.

(Nguồn clip: PacketSled, Inc)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.