Bạn cần biết

Mắt đỏ, ngứa kéo dài có gây biến chứng?

04/07/2015, 19:05

Tôi có con trai 5 tuổi, cách đây hai tháng, mắt bên phải của cháu bị đỏ, ngứa, tôi dùng nước muối để nhỏ...

dau_mat
 

Hỏi: Tôi có con trai 5 tuổi, cách đây hai tháng, mắt bên phải của cháu bị đỏ, ngứa, tôi dùng nước muối để nhỏ thì đỡ được ít ngày, sau đó mắt cháu lại đỏ, ngứa trở lại. Tôi cho cháu đi khám, bác sỹ cho thuốc về nhỏ mắt, nhưng cũng chỉ được một vài ngày, mắt cháu lại bị đỏ và ngứa. Tình trạng này đã kéo dài từ hai tháng nay. Xin bác sỹ cho biết, tình trạng này kéo dài liệu có biến chứng?

Võ Minh Thái (Thủ Đức, TP HCM­)


Trả lời: Tình trạng bệnh của con bạn khiến tôi liên tưởng đến rất nhiều bé trai đến khám tại Bệnh viện Mắt T.Ư từ đầu hè đến bây giờ. Ngứa mắt tái diễn liên tục, thời tiết càng nóng thì bệnh càng nặng, các cháu bé phải day dụi nhiều khiến cha mẹ rất sốt ruột. Ngưỡng hai tháng đủ để chúng tôi chẩn đoán cháu bị viêm kết mạc, có lẽ là do dị ứng và mạn tính. Đa phần thể bệnh sẽ liên quan đến mùa nóng. Nếu nặng hơn sẽ bị quanh năm. Khi trẻ gần đến tuổi dậy thì, bệnh có xu hướng lui giảm dần và khỏi tự nhiên.

Bạn nên chọn cho mình một bác sỹ mắt và kiên trì theo đuổi. Đừng nên thay đổi bác sỹ để hy vọng bệnh khỏi hẳn. Bạn cũng nên kiêng không cho trẻ ra nắng hoặc đeo kính chống tia UV cho bé nếu bé bắt buộc phải sinh hoạt ngoài trời, Ngoài ra, trẻ cũng kiêng nóng, không đến gần các nguồn nhiệt.

Thuốc điều trị dị ứng mắt và toàn thân tuy có nhiều nhưng vẫn không có thuốc nào điều trị khỏi bệnh này. Do vậy, kiêng cữ và chăm sóc trẻ sẽ là biện pháp bổ sung quan trọng.

Nếu bạn muốn có biện pháp tổng thể cho bệnh của con mình thì bác sỹ mắt và bác sỹ chuyên khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng là hai nơi bạn phải cho con đi khám.

Bệnh viện Mắt T.Ư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.