Pháp luật

Mật phục bắt nhóm "cẩu tặc" chuyên săn hàng theo lệnh chủ quán cầy tơ

25/08/2023, 16:00

Công an đã mật phục và bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây trộm chó chuyên nghiệp và tiêu thụ chó.

Chiều 25/8, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang phối hợp với Công an phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ) xác minh, điều tra vụ phát hiện nhóm chuyên trộm chó cung cấp cho chủ lò mổ.

img

Tang vật công an phát hiện tại quán cầy tơ của May.

Hiện công an đang tạm giữ các đối tượng gồm: Bùi Văn Chín, Lâm Thái Hà, Lương Minh Hoàng, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Văn Nam, Đỗ Ngọc Khang, Âu Dương Cẩn, Huỳnh Kim Tuấn, Bùi Văn May để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin, vào 2h30 cùng ngày, Công an thị xã Phú Mỹ phối hợp với Công an phường Mỹ Xuân mật phục bắt giữ được tám đối tượng trên. Thời điểm bị bắt, các đối tượng đang tập kết chó vừa "săn" của người dân thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức.

Địa điểm tập kết chó tại quán nhậu Cầy tơ 89 thuộc khu phố Thị Vải, phường Mỹ Xuân. Quán nhậu này do Bùi Văn May làm chủ.

img

Các đối tượng bị công an bắt giữ.

Ngay sau đó công an đã khám xét khẩn cấp đối với nơi ở của Bùi Văn May. Quá trình khám xét khẩn cấp, công an phát hiện và tạm giữ 19 con chó; bốn xe mô tô; năm bộ kích điện gồm cả bình ắc quy và chĩa; sáu cây chĩa tự chế có gắn sẵn dây điện; hai bộ sạc bình ắc quy cùng nhiều bao tải, băng keo đen, dây kẽm; các chai nhựa đựng ớt bột các đối tượng mang theo để chống trả khi bị phát hiện.

Quá trình làm việc các đối tượng khai nhận đồ nghề để đi trộm chó do Bùi Văn May chuẩn bị sẵn. Khi có lệnh các đối tượng đến quán của May lấy đồ nghề rồi chia nhau hai người một xe đi săn hàng.

img

Địa điểm tập kết chó săn được.

Khi săn được hàng các đối tượng mang đến quán May để tập kết rồi bán 45.000 đồng/ kg hơi. Ngoài ra các đối tượng còn khai nhận khi muốn đi bắt trộm chó thì phải có sự đồng ý của May. Hiện công an đang tạm giữ các đối tượng trên và tiếp tục điều tra xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.