Quân sự

Máy bay do thám của Israel tại Syria bị chế áp điện tử bí mật

06/08/2021, 08:35

Một hệ thống tác chiến điện tử không xác định đã tấn công một máy bay quân sự của Israel.

Truyền thông Nga đưa tin, cách đây vài giờ, quân đội Israel đã tiến hành một vụ khiêu khích khác gần biên giới Lebanon và Syria.

Hoạt động của quân đội Israel khi đó dường như là để thu thập thông tin cho các cuộc không kích tiếp theo vào nước Cộng hòa Ả Rập.

Tuy nhiên, hoạt động của máy bay quân sự Israel đã bị can thiệp khá nghiêm trọng bởi một tổ hợp tác chiến điện tử không xác định, rõ ràng là có mục đích gây nhiễu máy bay quân sự và ngăn cản máy bay sau thực hiện chiến dịch.

img

Máy bay trinh sát của Israel.

Trong hình ảnh được báo chí Nga công bố, người ta có thể thấy quá trình thực hiện nhiệm vụ do thám của một máy bay quân sự Israel.

Sự thay đổi đột ngột về vị trí của máy bay quân sự Israel cho thấy nó đã gặp phải sự trấn áp điện tử mạnh mẽ, chỉ có thể được thực hiện từ lãnh thổ của Syria.

Điều này cho thấy thực tế là Damascus đã bắt đầu sử dụng các phương tiện để cung cấp hệ thống bảo vệ đa tầng cho quân đội của mình, có kết nối chiến tranh điện tử.

img

Hình ảnh mô tả lại đường bay liên tục bị thay đổi từ phi cơ trinh sát của Israel.

Theo báo chí Nga, quân đội Syria thực sự được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và quân đội Iran cũng có hệ thống chiến tranh điện tử, tuy nhiên, chỉ có các biện pháp đối phó điện tử của Nga, đặt ở ít nhất tại căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Nga ở Tartus, mới có thể phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.