Thế giới giao thông

Máy bay MH370 gặp nạn do phi công cố tự sát?

16/05/2018, 20:24

Chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn là do bị cố ý cho rơi xuống Ấn Độ Dương...

30

Các chuyên gia nghi ngờ chính cơ trưởng đã cố tình tự sát cùng máy bay

Chuyến bay MH370 chở hơn 200 người, mất tích hơn 4 năm nay và vẫn bặt vô âm tín dù đã có rất nhiều nước huy động lực lượng lớn tìm kiếm. Mới đây, một nhóm chuyên gia quốc tế tham gia chương trình 60 Minutes Australia cho rằng, sự mất tích bí ẩn này thực chất là một vụ tự sát và giết người hàng loạt.

Nhà điều tra tai nạn hàng không Canada Larry Vance cho biết, đây là quyết định có chủ ý của người điều khiển chiếc MH370, Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah. “Ông ấy định tự sát nhưng không may kéo theo tất cả mọi người trên máy bay đi cùng. Ông ta làm điều đó một cách có chủ ý”, ông Vance cho biết.

Phi công lái Boeing 777, ông Simon Hardy đã khôi phục lại kế hoạch chuyến bay MH370 sử dụng công nghệ radar quân sự và cho rằng, cơ trưởng Shah đã bay vào/ra khỏi Malaysia và không phận Thái Lan để khiến các nhà quan sát rối loạn.

Hai người trong nhóm chuyên gia không đồng ý với quan điểm của Cơ quan ATGT Australia rằng, máy bay gặp trục trặc, lao xuống biển và các phi công không thể kiểm soát để cứu vãn tình hình.

Theo ông Hardy, có ai đó đã kiểm soát máy bay đến cùng. Chiếc MH370 biến mất ngày 8/3/2014 khi đang chở 239 hành khách và đến nay vẫn là một bí ẩn kỳ lạ nhất trong lịch sử hàng không thế giới thời gian gần đây. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.