Thời sự Quốc tế

Máy bay rơi xuống hồ ở Châu Phi, 19 người thiệt mạng

image

Một máy bay chở khách vừa rơi xuống hồ Victoria tại Tanzania trong khi nỗ lực hạ cánh xuống sân bay Bukoba.

Tính đến tối 5/11, đã có 19 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay xuống hồ Victoria trong lúc đang hạ cánh tại sân bay ở Tanzania.

Chia sẻ với báo giới tại hiện trường vụ tai nạn, Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa cho biết: "Giờ phút này, tất cả người dân Tanzania đều cùng tỏ lòng tiếc thương 19 nạn nhân xấu số.

Cảnh sát trưởng tỉnh Kagera – ông William Mwampaghale cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực và cứu được một số người".

Theo thông tin từ hãng hàng không Precision Air, đã có 24 hành khách được cứu.

"Khi máy bay đang ở độ cao 100m thì gặp vấn đề và thời tiết xấu. Trời mưa rất to khiến phi công không làm chủ được phương tiện và rơi xuống nước. Mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát” - ông Mwampaghale nói thêm.

img

Máy bay gần như bị chìm dưới hồ. Ảnh - Reuters

Theo hãng tin TBC, vụ việc xảy ra trong ngày 6/11 khi máy bay của hãng hàng không Precision Air khởi hành từ thủ đô Dar es Salaam, Tanzania.

Thông tin ban đầu cho thấy, phương tiện gặp nạn vì bão và mưa nặng hạt.

Quan chức địa phương Albert Chalamila cho biết có 43 người trên máy bay, gồm 39 hành khách, hai phi công và hai tiếp viên ở trên máy bay. Tính đến thời điểm này, 26 người đã được cứu và được đưa tới bệnh viện, nhưng chưa rõ có trường hợp tử vong.

Nhiều video và hình ảnh hiện trường được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy máy bay gần như bị chìm, chỉ còn phần đuôi màu xanh và nâu còn nổi trên mặt nước.

Theo hãng TBC, đã có nhiều tàu chuyên dụng, nhân viên tìm kiếm cứu hộ được triển khai tới hiện trường và đang nỗ lực giải cứu những hành khách bị mắc kẹt bên trong.

img

Rất nhiều tàu cứu hộ đã được điều động tới hiện trường

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan đã lên tiếng, chia sẻ về sự việc và kêu gọi người dân bình tĩnh.

Sân bay Bukoba nằm ngay bên cạnh hồ Victoria – hồ lớn nhất tại châu Phi. Precision Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại Tanzania.

Video hiện trường vụ máy bay rơi xuống hồ Victoria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.