Thời sự Quốc tế

Máy bay tới Mỹ hạ cánh khẩn ở Nga, Washington theo dõi sát sao tình hình

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng có thể có công dân Mỹ trên chuyến bay tới San Francisco vừa phải hạ cánh khẩn tại Nga do trục trặc động cơ.

Ngày 6/6, hãng hàng không Ấn Độ Air India thông báo chuyến bay số hiệu AI173 của hãng đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Magadan, Nga khi đang trên hành trình từ New Delhi tới San Francisco do một động cơ gặp trục trặc kỹ thuật.

Khi gặp sự cố, chiếc Boeing 777 đang chở 216 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn.

Hãng hàng không dự kiến sẽ điều máy bay khác để đưa hành khách tới điểm đến ban đầu vào ngày 7/6.

Air India cũng cho biết, giới chức Nga đang phối hợp và hỗ trợ hãng bay nhằm đảm bảo vận chuyển hành khách tới điểm đến an toàn trong thời gian sớm nhất.

img

Máy bay của hãng hàng không Ấn Độ Air India. Ảnh: Reuters

Cơ quan Hàng không Nga Rosaviatsia cho biết, đang kiểm tra tình trạng kỹ thuật của chiếc Boeing 777 sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Magadan thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Rosaviatsia cũng cho phép Air India điều máy bay thay thế tới sân bay để đón khách vào ngày 7/6.

Trong thông báo trước đó, Rosaviatsia cho biết, giới chức khu vực, cơ quan hải quan, biên phòng đang phối hợp tạo điều kiện về chỗ ở cho hành khách.

Sân bay Magadan chưa phản hồi đề nghị đưa ra bình luận.

Do điểm đến của chuyến bay là TP San Francisco, nên Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho rằng có khả năng công dân Mỹ có mặt trên máy bay.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin về một chuyến bay tới Mỹ phải hạ cánh khẩn tại Nga và đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình”, ông Vedant Patel nói.

Về phía Air India, hãng bay từ chối cung cấp thông tin chi tiết về hành khách.

Sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, vào tháng 3/2022, Mỹ đã áp lệnh cấm máy bay Nga bay qua không phận nước này. Nhằm đáp trả, Nga cũng cấm các hãng hàng không Mỹ và một số quốc gia phương Tây bay qua không phận. Tuy nhiên, một số hãng hàng không Ấn Độ, Vùng Vịnh, Trung Quốc và châu Phi vẫn tiếp tục vận hành chuyến bay qua không phận Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.