Thời sự Quốc tế

Mercedes thử nghiệm tích hợp ChatGPT vào ô tô

16/06/2023, 14:50

Từ ngày 16/6, Mercedes-Benz và Microsoft bắt đầu kết hợp thử nghiệm phần mềm ChatGPT trên một số mẫu xe của hãng tại Mỹ.

Theo hãng tin CNN, từ ngày 16/6, chủ nhân một số mẫu xe Mercedes cài đặt hệ thống giải trí MBUX có thể thử nghiệm hệ thống ChatGPT - phần mềm trí tuệ nhân tạo của công ty OpenAI do Microsoft hậu thuẫn.

Hiện các mẫu xe Mercedes đã được trang bị tính năng điều khiển qua giọng nói cho phép lái xe dùng câu lệnh ngắn bắt đầu bằng cụm từ “Hey, Mercedes” để yêu cầu phương tiện tự động điều chỉnh nhiệt độ trong xe, quay số gọi điện thoại…

img

Ảnh minh họa

Theo Microsoft, việc tích hợp ChatGPT vào ô tô sẽ giúp phương tiện tham gia vào những cuộc hội thoại tự nhiên, trôi chảy hơn thay vì chỉ phản ứng được trước những câu lệnh đơn giản. Đặc biệt, hệ thống còn có thể nhớ được ngữ cảnh cuộc hội thoại, tham gia trao đổi qua lại với lái xe và hành khách.

Khi được tích hợp ChatGPT, hệ thống điều hành của ô tô có thể phản hồi nhiều yêu cầu đa dạng hơn, bao gồm những câu hỏi không liên quan tới xe. Chẳng hạn, lái xe có thể nêu câu hỏi về công thức nấu ăn hoặc thời điểm phù hợp trong năm để đi du lịch.

Cũng theo Microsoft, hệ thống ChatGPT có thể tương tác với các ứng dụng khác cài đặt trên xe để thực hiện một số thao tác như đặt bàn ở nhà hàng, mua vé xem phim.

Theo CNN, trong thập kỷ qua, nhiều hãng sản xuất ô tô, bao gồm Mercedes đã phát triển những hệ thống điều khiển qua giọng nói tích hợp trên ô tô.

Phương thức điều khiển qua giọng nói an toàn hơn so với dùng nút bấm, thao tác trên màn hình vì lái xe chỉ cần nói, không cần phải nhìn vào màn hình, hạn chế nguy cơ mất tập trung khi điều khiển phương tiện.

Dẫu vậy, theo một số nghiên cứu, lái xe vẫn có khả năng bị xao lãng trong lúc ra lệnh cho phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.