Thời sự Quốc tế

Mexico: Hai tàu điện va chạm, hàng chục người thương vong

Ngày 7/1, theo giờ địa phương, hai tàu điện ngầm tại Mexico City đã va chạm khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

Thông tin qua tài khoản Twitter, Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum cho biết vụ tai nạn xảy ra trên tuyến 3, đoạn giữa ga Potrero và ga La Raza thuộc hệ thống Metro của thủ đô Mexico City khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 57 người bị thương.

Lực lượng chức năng phải điều phối 7 bệnh viện để tiếp nhận những người bị thương. Dự kiến số người thiệt mạng có thể tăng vì trong số 57 người bị thương kể trên (đã được đưa tới bệnh viện), có 4 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát bao gồm một lái tàu được cho là bị thương nặng.

Hàng chục cảnh sát, xe cứu thương, nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường. Trong thông báo, Thị trưởng Mexico City không đề cập nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

img

Hiện trường vụ va chạm giữa 2 tàu điện ngầm tại Mexico City ngày 7/1. ảnh - Reuters

Anh Edgar Montiel, người có mặt trên đoàn tàu gặp nạn, cho biết 2 tàu va vào nhau gây ra tiếng động chói tai; lực va chạm mạnh khiến anh cùng một số hành khách khác ngã lăn ra sàn. Một số hành khách hoảng loạn, la hét, cố gắng kêu cứu.

“Đoàn tàu bị mất điện, khói tràn ra khiến chúng tôi ngạt thở”, anh Montiel nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Anh Montiel cho biết những hành khách có mặt trên tàu cùng anh phải đợi khoảng 30 phút, nhân viên y tế tiếp cận hiện trường, hỗ trợ họ rời khỏi toa tàu và sơ cứu những người bị thương. Bản thân anh Montiel cũng bị nhiều chấn thương ở tay và chân.

Trước thông tin về vụ tai nạn, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết Chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ giới chức thành phố Mexico City khắc phục hậu quả.

Hệ thống tàu điện Mexico City dài khoảng 225km, gồm 195 ga, phục vụ trung bình 4,6 triệu hành khách mỗi ngày.

Vài năm gần đây, đã xảy ra một số vụ tai nạn trên hệ thống này. Trong đó, vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng 5/2021 khi một cầu đường sắt thuộc một tuyến tàu điện bị sập, khiến 26 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương.

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân dẫn đến sự cố là do sai sót trong quá trình xây dựng. 10 cựu quan chức bị cáo buộc các tội danh ngộ sát, gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.