Xã hội

Miễn nhiệm đại biểu HĐND tỉnh đối với nguyên Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang

13/03/2023, 17:21

100% đại biểu đã thống nhất miễn nhiệm đại biểu HĐND tỉnh khóa X đối với ông Hà Văn Phúc, nguyên Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang.

Chiều 13/3, HĐND tỉnh Kiên Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) đã tổ chức Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp Chuyên đề). 100% đại biểu đã thống nhất cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa X đối với ông Hà Văn Phúc, nguyên Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang.

Lý do miễn nhiệm đối với ông Hà Văn Phúc là do thay đổi công tác. Đồng thời, miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Phúc do thôi giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế.

img

Ông Hà Văn Phúc, nguyên Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 10, ngày 20/7/2022, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang đã đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hà Văn Phúc vì những sai phạm trong lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit xét nghiệm Covid-19.

Kết luận của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho rằng, với trách nhiệm là người đứng đầu Sở Y tế, nhưng trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, ông Phúc chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát dẫn đến bản thân và một số cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ còn có khuyết điểm, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cá nhân ông Hà Văn Phúc ký ban hành một số văn bản không đúng thẩm quyền và chưa đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời chỉ định thầu mua hóa chất, sinh phẩm, kit xét nghiệm không đúng quy định của Luật Đấu thầu.

Ngoài ra, không tận dụng nguồn lực tài trợ, viện trợ để thực hiện công tác phòng, chống dịch là không tiết kiệm, gây lãng phí, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Theo UBKT Tỉnh uỷ Kiên Giang, những vi phạm của ông Hà Văn Phúc gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Sở Y tế và cá nhân ông Phúc.

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hà Văn Phúc.

Đến ngày 4/1/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang (nhiệm kỳ 2020 - 2025) tổ chức cuộc họp, thống nhất cho thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đối với ông Hà Văn Phúc và các chức vụ khác mà ông này đang đảm nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.